Theo Whale Alert, một ví cổ chứa 50 Bitcoin đã được kích hoạt lần đầu tiên sau gần 12 năm rưỡi. Ví có từ năm đầu tiên Bitcoin tồn tại, thúc đẩy suy đoán về chủ sở hữu của nó.

Ví Bitcoin Satoshi-Era được kích hoạt sau hơn 12 năm

Khối được khai thác vào ngày 22 tháng 11 năm 2009, chỉ vài tháng sau giao dịch Bitcoin đầu tiên vào tháng 1 năm 2009. Hồi đó, Bitcoin về cơ bản là vô giá trị vì không có sàn giao dịch nào tồn tại vào thời điểm đó. Những người chấp nhận sớm nhất sẽ gửi Bitcoin như một thú vui mà không mong đợi kiếm được hàng tấn tiền mặt.

Ví được tạo ra ngay cả trước khi lập trình viên nổi tiếng Laszlo Hanyecz chi 10.000 BTC (435 triệu đô la vào thời điểm báo chí) để mua hai chiếc bánh pizza vào tháng 5 năm 2010. Bitcoin cuối cùng đã đạt mức ngang bằng với đô la Mỹ chỉ vào ngày 8 tháng 2 năm 2011.

Bất cứ ai nhận được những đồng tiền này sau đó đã biến chúng thành một khối tài sản trị giá 2,1 triệu đô la.

Mặc dù địa chỉ được tạo ra khi Satoshi Nakamoto, người sáng tạo bí ẩn của Bitcoin, vẫn còn hoạt động trong cộng đồng, nhưng nhiều khả năng anh ta sẽ đứng sau vụ chuyển nhượng.

Lời giải thích rõ ràng nhất là ai đó cuối cùng đã tìm thấy khóa riêng tư của anh ấy trong một kho tiền trị giá hàng triệu đô la Bitcoin. Một số người cũng suy đoán rằng chủ sở hữu địa chỉ đã kích hoạt lại ví sau khi mãn hạn tù.

Đã có rất nhiều trường hợp ví Bitcoin cũ được kích hoạt lần đầu tiên trong vài tháng qua. Tuy nhiên, khá hiếm khi thấy các đồng tiền chưa được khai thác quay trở lại năm đầu tiên của Bitcoin được chuyển trở lại.

Vào tháng 5 năm 2020, giá Bitcoin đã giảm sau khi Whale Alert được thông báo rằng các đồng tiền từ một chiếc ví được cho là thuộc sở hữu của Satoshi có dấu hiệu sống lại. Tuy nhiên, sau đó hóa ra việc chuyển tiền không được liên kết với người tạo ra Bitcoin.

Share.

Trả lời