Các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá mức đang chịu tổn thất đáng kể, với số tiền thanh lý vượt quá 400 triệu đô la trong 24 giờ do sự biến động tăng cường gần đây nhất của thị trường tiền điện tử. Điều này theo sau sự sụt giảm khoảng 3.000 đô la BTC trong ngày. Ngoài ra, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 140 tỷ đô la kể từ mức cao nhất của ngày hôm qua.

400 triệu đô la Bitcoin bay hơi khỏi vốn hóa thị trường

Rõ ràng là thị trường tiền điện tử không ở trong tình trạng tốt nhất. Trong vòng chưa đầy một tuần, khoảng 400 tỷ USD đã bị bốc hơi khỏi tổng vốn hóa thị trường. Kể từ ngày hôm qua, vị trí của Bitcoin thậm chí còn xấu đi nhiều hơn, với các từ “mùa đông tiền điện tử” và “thị trường gấu” vẫn phổ biến trong cộng đồng.

Xung đột tiếp diễn giữa Nga và Ukraine đã gây thiệt hại cho thị trường tài chính trong lĩnh vực tiền điện tử. Thông tin gần đây nhất từ ​​hướng đó cho biết sau khi công nhận việc thành lập hai khu vực do phiến quân nắm giữ ở miền đông Ukraine là các quốc gia độc lập, Nga đã triển khai quân đội vào các vùng lãnh thổ đó.

Mỹ và EU tiếp tục đe dọa Tổng thống Putin và chính phủ của ông bằng những hình phạt khắc nghiệt; tuy nhiên, chúng dường như không có tác dụng nhiều cho đến nay.

Một đợt bơm giá đáng kể đã đưa tài sản lên mức cao nhất mọi thời đại là 40.000 đô la. Bitcoin đã tạm thời phục hồi vào ngày hôm qua, giảm 2.000 đô la trước khi tạm dừng ở mức khoảng 39.500 đô la. Nó lại giảm mạnh xuống khoảng 37.500 đô la trước khi giá đẩy nó xuống mức thấp nhất trong ba tuần mới dưới 36.000 đô la – trở thành mức giá thấp nhất mới kể từ ngày 3 tháng 2.

Sự biến động tăng cường này, theo dự đoán, đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong số các khoản thanh lý và số lượng các nhà giao dịch được thanh lý. Theo dữ liệu của Coinglass, hơn 120.000 nhà giao dịch thanh lý đã thanh lý trị giá khoảng 400 triệu đô la kể từ ngày hôm qua. Đơn đặt hàng lớn nhất trên OKEx chỉ trị giá 4 triệu đô la.

Altcoin và cổ phiếu cạn kiệt

Các altcoin thậm chí còn bị rơi nhiều hơn. Ripple, Cardano, Avalanche, Dogecoin, Solana, Shiba Inu, MATIC, CRO và nhiều loại tiền điện tử khác đã chứng kiến ​​mức giảm giá hai con số. Thị trường tổng thể đang hỗn loạn sau một thị trường giảm kéo dài và các altcoin cũng không ngoại lệ. Ethereum đã giảm xuống mức thấp hàng tháng mới khoảng 2.500 đô la, sau khi sụt giảm 7% đáng kể hơn. Tiền điện tử lớn thứ hai gần đây được định giá hơn 3.200 đô la.

Mặc dù Binance Coin đã có mức giảm tương đương, nhưng nó hiện được bán với giá 360 đô la. Ripple (-13%), Cardano (-14%), Solana (-12,5%), Polkadot (-8,5%), Avalanche (-14,5%), Dogecoin (-9%), Shiba Inu (-11) và nhiều đồng tiền khác đã bị lỗ thậm chí còn lớn hơn.

Tình hình với các altcoin cấp thấp hơn và trung bình có thể so sánh được. Kết quả là, toàn bộ giá trị thị trường tiền điện tử đã giảm 140 tỷ đô la trong bảy ngày qua và 400 tỷ đô la Bitcoin trong vòng chưa đầy một tuần.

Chỉ số S&P 500 tương lai giảm 1,5% vào thứ Hai và Nasdaq tương lai giảm 2,2%. Ngoài ra, trong giao dịch sáng thứ Ba, đồng rúp của Nga đã nhanh chóng chạm mức thấp nhất trong 18 tháng so với đô la Mỹ.

Hôm thứ Hai, thị trường chứng khoán blue-chip của Nga giảm mạnh, với chỉ số chứng khoán của Sở giao dịch Moscow (MOEX) giảm 10,5% trong bối cảnh lo ngại về một cuộc xâm lược quân sự quy mô lớn vào Ukraine.

Sự suy giảm do chính trị thúc đẩy đã kéo dài vào sáng thứ Ba sau tuyên bố của Putin về việc công nhận ‘DNR’ và ‘LNR.’ Theo các báo cáo kinh tế; đây là mức sụt giảm lớn nhất của cổ phiếu Nga kể từ năm 2008.

Share.

Trả lời