Bain Capital Ventures, chi nhánh mạo hiểm của công ty cổ phần tư nhân 37 tuổi Bain Capital, đã thông báo vào hôm thứ Ba rằng họ đã tung ra một quỹ trị giá 560 triệu đô la tập trung hoàn toàn vào các nỗ lực liên quan đến tiền điện tử.

Stefan Cohen, một đối tác quản lý tại Bain Capital, đã nói về sự phát triển này và cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng rằng chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của sự thay đổi công nghệ kéo dài nhiều thập kỷ. Chúng tôi thực sự cần một đội ngũ chuyên dụng và một cơ cấu quỹ chuyên dụng. Đó thực sự là điều dẫn đến việc bổ sung Bain Capital Crypto. ”

Bain Ventures đang tìm cách sử dụng quỹ để đầu tư vào mọi thứ từ các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đến các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) trong các lĩnh vực như blockchains Lớp 1 – những tổ chức cạnh tranh với Ethereum – và lưu trữ. Công ty dự kiến ​​sẽ triển khai quỹ trong 2-3 năm tới và đầu tư vào khoảng 30 công ty. Liên doanh muốn trở thành một nhà đầu tư tích cực hơn nhiều so với thông thường để trao quyền cho nhu cầu của các công ty khởi nghiệp tiền điện tử.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các công ty có khả năng tham gia tích cực vào việc quản trị, các công ty có thể cung cấp tính thanh khoản cho các giao thức. Quỹ tiền điện tử có thể đầu tư vào vốn chủ sở hữu của công ty, hứa hẹn về các token trong tương lai hoặc các đồng tiền thực tế, mà nó có thể thu được từ kho bạc của DAO hoặc trên các thị trường thứ cấp, ”Cohen giải thích thêm.

Cohan cũng tiết lộ rằng Bain Ventures có thể xem xét tung ra nhiều quỹ tập trung vào tiền điện tử hơn khi vốn của quỹ được triển khai. “Quan điểm của chúng tôi là đây là cơ hội 10 – 20 năm và chúng tôi đang xây dựng một nền tảng ở đây mà chúng tôi nghĩ rằng có thể tạo điều kiện cho nhiều quỹ trong một khoảng thời gian,” Cohen giải thích.

Tài trợ cho khởi nghiệp, phát triển công ty và đổi mới

Bain Capital Ventures đã đầu tư vào tiền điện tử trong bảy năm qua, đầu tư quỹ vào công ty đầu tư mạo hiểm Digital Currency Group, công ty cho vay tiền điện tử BlockFi Inc. và tổ hợp cho vay tài chính phi tập trung. Nhưng Quỹ tiền điện tử mới của nó là quỹ đầu tiên tập trung vào thị trường tiền điện tử.

Bain Ventures cung cấp hạt giống thông qua vốn tăng trưởng cho các công ty tập trung vào công nghệ và các dịch vụ hỗ trợ công nghệ, chủ yếu dành cho khách hàng doanh nghiệp. Công ty liên doanh vốn đầu tư vào các lĩnh vực, bao gồm chăm sóc sức khỏe cơ sở hạ tầng, phần mềm, FinTech và phần mềm ứng dụng.

Bain Ventures đã đầu tư quỹ vào các công ty, bao gồm SurveyMonkey, LinkedIn, Rapid7, TellApart, Kiva Systems, Docusign, Infusionsoft, VMTurbo, Liazon, BloomReach, v.v.

Kể từ năm 1984, Bain Ventures đã hợp tác với hơn 200 công ty để xây dựng, thương mại hóa và phát triển doanh nghiệp của họ. Công ty liên doanh có khoảng 3 tỷ đô la tài sản đang được quản lý và có văn phòng tại Boston, Thành phố New York và Khu vực Vịnh.

Share.

Trả lời