Bitcoin đã bước vào một đợt điều chỉnh khác vào cuối tuần khi sự biến động quét qua. Mức 37.000 đô la dường như là hỗ trợ quan trọng cho Bitcoin, dưới mức đó nó có thể trượt xa hơn xuống 30.000 đô la.

Áp lực đối với các nhà đầu tư Bitcoin dường như một lần nữa quay trở lại khi nó liên tục đi ngang từ mức 45.000 đô la. Vào cuối tuần trước, giá BTC đã giảm xuống dưới 38.000 đô la trước khi phục hồi một lần nữa. Khi giá Bitcoin bước vào đợt điều chỉnh mạnh một lần nữa, Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin có dấu hiệu ‘sợ hãi tột độ’.

Các macro và tình hình địa chính trị toàn cầu đang gây áp lực lớn lên Bitcoin gần đây. Khả năng xảy ra chiến tranh Nga-Ukraine đã khiến cả thế giới phải chú ý. Mỹ và Anh đã cảnh báo Nga về các biện pháp trừng phạt tài chính lớn nếu tình hình leo thang hơn nữa.

Những phát triển gần đây có thể có tác động lớn đến vốn chủ sở hữu và thị trường tiền điện tử trong tuần tới. Chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Mike McGlone tin rằng lạm phát gia tăng trong năm nay có thể có tác động tích cực tổng thể đến Bitcoin bất chấp những khó khăn ngay lập tức. McGlone viết:

“Bitcoin cho thấy một tuần khó khăn sắp tới – Lạm phát không có khả năng giảm trừ khi tài sản có rủi ro xảy ra: Hầu hết các tài sản đều phải chịu đợt triều cường vào năm 2022, do sự đảo ngược không thể tránh khỏi của các biện pháp lạm phát lớn nhất trong bốn thập kỷ, nhưng năm nay có thể đánh dấu một cột mốc quan trọng khác đối với Bitcoin . ”

Động thái gần đây của Bitcoin lên 45.000 đô la hóa ra chỉ là một động thái bơm thanh khoản cho các nhà đầu tư Bitcoin. Ngoài ra, hoạt động đầu tư Bitcoin vẫn hoàn toàn trung lập kể từ tháng này. Nhà phân tích tiền điện tử Ali Martinez giải thích:

“Số lượng nhà đầu tư trên mạng với 100 đến 100.000 đô la BTC vẫn không đổi kể từ ngày 1 tháng 2. Những người tham gia thị trường giàu có này dường như không quan tâm đến việc mua #BTC ở mức giá hiện tại và có thể mong đợi mua #Bitcoin với mức chiết khấu. ”

Các Macro chính ảnh hưởng đến giá Bitcoin trong bối cảnh nỗi sợ hãi ngày càng tăng từ phía các nhà đầu tư

Hoa Kỳ đã báo cáo con số lạm phát kỷ lục trong hơn ba thập kỷ, điều này đã buộc Cục Dự trữ Liên bang phải vào cuộc. Các ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã ám chỉ về nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới trong năm nay, điều này khiến tiền chuyển từ tiền điện tử sang rủi ro khác -tài sản.

Ngoài ra, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào lệnh điều hành đối với tài sản kỹ thuật số sắp tới trong tuần này từ chính quyền Biden. Lệnh hành pháp có khả năng buộc các cơ quan tài chính phải tạo ra một khuôn khổ quy định toàn diện cho các tài sản kỹ thuật số.

Hiện tại, $ 37,000 sẽ là mức hỗ trợ quan trọng để theo dõi đối với Bitcoin. Dưới mức này, nó có thể chuyển sang một đợt điều chỉnh sâu hơn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán rằng đây là sự khởi đầu của mùa đông tiền điện tử mới. Giám đốc điều hành Huobi Exchange, Du Jun, nói với CNBC rằng chúng ta có thể không thấy một đợt tăng giá Bitcoin nào khác diễn ra vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Ông đã chỉ ra chu kỳ giảm một nửa Bitcoin để khẳng định cơ sở của mình. Du nói:

“Nếu vòng tròn này tiếp tục, chúng ta hiện đang ở giai đoạn đầu của thị trường giá xuống. Theo chu kỳ này, phải đến cuối năm 2024 đến đầu năm 2025, chúng ta mới có thể chào đón thị trường tăng giá tiếp theo trên bitcoin ”.

Share.

Trả lời