Vào thời điểm báo chí, thị trường đang ở trong trạng thái sợ hãi và Bitcoin đang được giao dịch ở mức 49.325,77 USD. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong năm nay, nó có thể trông như thể đồng tiền vua đã rơi khỏi ngai vàng.

Tuy nhiên, nhà phân tích chuỗi trực tuyến Willy Woo và người dẫn chương trình podcast Peter McCormack tin rằng giá không phải là tất cả, vì những thay đổi lớn đang diễn ra cả về dữ liệu trên chuỗi và tin tức thế giới.

Không phải là “Kỳ vọng lớn”

Đối với những người mới bắt đầu, McCormack tuyên bố rằng mặc dù giá của Bitcoin về cơ bản đã tăng gấp đôi vào năm 2021, nhưng tài sản vẫn ở cùng thời điểm như vào ngày 12 tháng 2. Về phần mình, Woo chỉ ra rằng chuyển động của Bitcoin hiện khó dự đoán hơn do các sàn giao dịch lớn hơn đang trở nên tích cực hơn, sự gia tăng của Bitcoin ETF, những thay đổi trong dữ liệu khai thác và việc áp dụng chính thống.

Woo nói,

“… Chúng tôi không nhận được loại đỉnh chạy trốn theo cấp số nhân, hình parabol và một cú tắt. Chúng ta đang đạt được đỉnh tròn và đó là dấu hiệu cho thấy các tổ chức đang đến đây và bán khống ở đây. Một số người trong số họ không thực sự đảm nhận các vị trí, chẳng hạn như nhận được lợi nhuận từ nó. Đó là một trò chơi bóng khác. “

Tuy nhiên, về hiệu suất của Bitcoin vào năm 2022, sau đó anh ấy đã tuyên bố,

“Tất nhiên, chúng tôi đạt mức cao nhất mọi thời đại…”

Rất nhiều từ có thể được sử dụng để mô tả Bitcoin, nhưng liệu có phải một trong số đó là “nhàm chán”? McCormack gợi ý rằng giá ổn định hơn của Bitcoin có thể thúc đẩy việc áp dụng – tất nhiên, trước đây, việc áp dụng nhiều hơn sẽ đẩy giá lên một lần nữa. Anh ấy nhấn mạnh rằng anh ấy đang “vượt qua những biến động lớn này.”

Mặt khác, Woo tự hỏi liệu điều này có “nhàm chán”.

Quy định tuyệt vời của Mỹ

Hành động quản lý luôn là một đám mây lờ mờ đối với Bitcoin và việc áp dụng nó, nhưng McCormack đã có một cái nhìn lạc quan hơn, nhận xét rằng Bitcoin đã vượt qua mối đe dọa đó.

Ngược lại, Woo chỉ ra rằng có rất nhiều FUD đến từ các kênh truyền thông chính thống, chính phủ và các cơ quan quản lý ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, McCormack lập luận,

“Tôi cảm thấy như rủi ro pháp lý thực sự bị chi phối rất nhiều bởi những gì Hoa Kỳ làm.”

Trên lưu ý đó, người dẫn chương trình podcast nói rằng ngày càng có nhiều chính trị gia Mỹ ủng hộ Bitcoin và tiềm năng tạo việc làm của nó. Trên thực tế, anh ấy tuyên bố rằng Bitcoin thực sự được hưởng “rất nhiều sự bảo vệ theo quy định” ở Mỹ.

Giữ chữ tín

Nhiều nhà đầu tư đã tan vỡ sau khi Bitcoin không đạt 98.000 đô la vào tháng 11 và 100.000 đô la vào tháng 12, như mô hình sàn của PlanB dự đoán. Mặc dù vậy, người sáng tạo biệt danh của mô hình Bitcoin stock-to-flow đã tuyên bố rằng mô hình S2F vẫn đang được sử dụng.

Về mô hình lưu chuyển chứng khoán Bitcoin, Woo gọi PlanB là “người thực sự tốt bụng, người tìm ra tiến trình tăng giá”. Woo cũng tuyên bố rằng mô hình sẽ vẫn hợp lệ, ngay cả khi Bitcoin không nằm trong giới hạn dự đoán.

Share.

Trả lời