Đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới, Bitcoin, tiếp tục giảm vào thứ Sáu, giảm xuống dưới 42.000 USD xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 9.

Đồng tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, Bitcoin, giảm tới 4,9% xuống còn 41.008 đô la, đánh dấu sự sụt giảm khoảng 40% so với kỷ lục gần 69.000 đô la vào ngày 10 tháng 11. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai ethereum cũng giảm 8,3% xuống mức mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 9. Bitcoin đã tăng khoảng 60% vào năm 2021, vượt trội so với các loại tài sản khác trong bối cảnh câu chuyện bao gồm áp dụng thể chế, bảo vệ lạm phát và đa dạng hóa đầu tư.

Thị trường tiền điện tử toàn cầu tiếp tục xu hướng giảm giá.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu hiện ở mức 2,04 nghìn tỷ đô la với mức mất 1,34%, theo dữ liệu của Coinmarketcap. Khối lượng giao dịch giảm 12,86% ở mức 102,52 tỷ đô la, điều này có thể cho thấy mức giá tăng đang nghỉ ngơi và không vội mua trong đợt giảm giá. Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Airbnb, Brian Chesky, đã gợi ý khi trả lời một tweet rằng họ có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong tương lai. Ngoài ra, vận động viên chơi gôn Matt Wallace đã gợi ý về sự hợp tác nào đó giữa công ty internet vệ tinh Starlink của Elon Musk và Quỹ Dogecoin trong một tweet.

Nasdaq cũng giảm trong tuần này, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.

Như đã đưa tin trước đó, Nasdaq đã giảm hơn 3% qua đêm trong mức giảm tỷ lệ phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng Hai, sau khi biên bản của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã thảo luận về việc giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng tại cuộc họp tháng 12 khi họ cũng quyết định đẩy nhanh việc hoàn thành trái phiếu- chương trình mua hàng. Hôm thứ Năm, các thị trường chứng khoán ở châu Á cũng bị bán tháo trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao hơn. Đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới về vốn hóa thị trường, Ethereum, cũng mất 5,2% vào thứ Tư và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 10 trước khi phục hồi nhẹ lên $ 3,460. Các nhà phân tích tiền điện tử cũng đang theo dõi để xem liệu các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Kazakhstan, ban đầu được châm ngòi bởi giá nhiên liệu tăng, có ảnh hưởng đến mạng bitcoin hay không.

Share.

Trả lời