Nhà phân tích định lượng PlanB đang tiết lộ một thuộc tính của Bitcoin (BTC) khiến nó khó bị thao túng hơn vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới, nhà giao dịch có bút danh nói với YouTuber Robert Breedlove rằng các đặc tính nội tại của vàng khiến việc thu thập vật lý trở nên khó khăn.

Theo PlanB, chi phí kho tiền và bảo hiểm có thể chiếm khoảng 1% giá trị của một bộ sưu tập vàng mỗi năm và phí vận chuyển đắt đỏ có thể làm tăng thêm các chi phí đó.

Ông lưu ý rằng Bitcoin không có những nhược điểm này do tính siêu di động của nó.

“Vì vậy, vàng có một thứ rất nội tại mà bạn muốn có vàng giấy hơn là vàng vật chất. Nhưng Bitcoin không có nhược điểm mà vàng có. Việc giao hàng rất dễ dàng. Việc giao hàng là nhanh chóng. Việc giao hàng là rẻ, và việc nắm giữ nó vượt trội hơn nhiều so với việc giữ vàng.

Nhưng một khi việc rút vàng là bất hợp pháp hoặc không thể rút được, thì điều đó sẽ mở ra cánh cửa cho sự thao túng, bởi vì khi đó về cơ bản là một thế giới fiat, và nó rất giống với năm 1971, khi Nixon về cơ bản nói, ‘Từ giờ trở đi, bạn không thể rút vàng nữa. ‘”

PlanB lưu ý rằng anh ta sử dụng các sàn giao dịch để bán và mua Bitcoin nhưng không phải để lưu ký. Ông nói rằng có nguy cơ các nhà giao dịch tại một thời điểm nào đó có thể bị chính phủ cấm rút Bitcoin của họ về kho lưu trữ cá nhân.

“Một khi khía cạnh đó của Bitcoin bị mất đi, thì theo quan điểm của tôi, Bitcoin sẽ mất đi…

Ngay bây giờ, [tính siêu di động] đó làm cho việc thao túng Bitcoin trở nên rất khó khăn so với việc thao túng vàng rất dễ dàng ”.

Share.

Trả lời