Quỹ Bitwise NFT Index được cho là quỹ đầu tiên thuộc loại này khi công ty tìm cách củng cố sự hiện diện của mình như một trang phục đáng tin cậy cung cấp cho cả nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ một con đường thay thế để tham gia vào cuộc cách mạng tiền điện tử đang diễn ra.

Nếu quỹ chỉ số có thể được khởi chạy cho các loại tiền kỹ thuật số, thì tại sao không phải là Non-Fungible Tokens  (NFTs)? Đây là câu hỏi mà Bitwise Asset Management đã đưa ra ‘Quỹ chỉ số Bitwise Blue-Chip NFT’ để cung cấp cho các nhà đầu tư được công nhận ở Hoa Kỳ cơ hội tiếp cận với các bộ sưu tập NFT mang tính biểu tượng.

Quỹ chỉ số Bitwise Blue-Chip NFT sẽ có tổng cộng 10 NFT, được xếp hạng là có uy tín nhất hiện nay. Các NFT trong bộ sưu tập bao gồm CryptoPunks, Bored Ape Yacht Club (BAYC), Meebits, Mutant Ape Yacht Club, VeeFriends, Autoglyphs, Fidenza, CyberKongz Genesis, Cool Cats NFT và Chromie Squiggle.

“Biên giới mới trong nghệ thuật là rất hiếm. Các phương tiện nghệ thuật hoàn toàn mới thậm chí còn hiếm hơn”, Giám đốc điều hành Bitwise Matt Hougan cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng NFT đã nổi lên như một phương tiện gốc kỹ thuật số đầu tiên để sở hữu tác phẩm nghệ thuật và đồ sưu tầm, “với tiềm năng to lớn về ý nghĩa, giá trị và sử dụng trong thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng của chúng ta.”

Công ty cho biết số tiền đầu tư tối thiểu được chốt ở mức 25.000 đô la, một mức giá đáng chú ý là thấp hơn giá sàn của hầu hết các NFT được niêm yết. Ví dụ: giá sàn cho Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape, một trong những bộ sưu tập NFT thành công nhất trong năm hiện được chốt ở mức 50 ETH (trị giá khoảng 190.000 đô la) cho mỗi dữ liệu từ thị trường NFT phổ biến, OpenSea.

Theo Hougan, mục tiêu của Quỹ chỉ số Bitwise Blue-Chip NFT là “làm cho việc sở hữu các NFT blue-chip đang nổi lên trong danh mục lịch sử mới này trở nên đơn giản hơn”. Sự gia tăng liên tục trong định giá của các bộ sưu tập NFT này là điều cần thiết để quỹ tạo ra lợi nhuận và với giá trị cộng đồng quan trọng đang được các nhóm đằng sau các NFT này bổ sung, sự tăng trưởng này chỉ là vấn đề xảy ra khi nào.

Cũng giống như phần lớn các chỉ số Bitwise hiện tại, các thành phần của quỹ sẽ được cân bằng lại ba tháng một lần. Các bộ sưu tập NFT số lượng hạn chế có 100 mảnh mỗi bộ cũng như các NFT 1: 1 đó không được đưa vào chỉ mục vì Bitwise tìm cách tích hợp các bộ sưu tập đã tiếp tục được áp dụng rộng rãi và đa dạng trên toàn thế giới.

Chỉ số Bitwise NFT: Một tiêu chuẩn cho nhiều hơn nữa?

Quỹ Bitwise NFT Index được cho là quỹ đầu tiên thuộc loại này khi công ty tìm cách củng cố sự hiện diện của mình như một trang phục đáng tin cậy cung cấp cho cả nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ một con đường thay thế để tham gia vào cuộc cách mạng tiền điện tử đang diễn ra.

Bitwise đã nổi tới 8 chỉ số khác nhau chỉ trong năm nay. Trong số các sản phẩm hiện tại của nó bao gồm Quỹ chỉ số Bitwise DeFi và Quỹ chỉ số Bitwise “ex Bitcoin” cùng với các quỹ khác. Bitwise là một trong những người chơi lớn nhất trong không gian quản lý tài sản tiền kỹ thuật số với hơn 1,6 tỷ đô la tài sản đang được quản lý và quỹ chỉ số NFT của nó có thể đóng vai trò là tiêu chuẩn cho những người khác đang tìm cách theo dõi con đường.

Share.

Trả lời