Bộ Tài chính Nga đang tiến hành đề xuất quy định về Bitcoin và đã đưa ra một dự luật lên quốc hội nhằm tìm cách làm cho các loại tiền kỹ thuật số trở nên hợp pháp.

Nga có thể sớm hợp pháp hóa tiền điện tử mặc dù ngân hàng trung ương của đất nước đang kêu gọi cấm chúng. Bộ Tài chính của đất nước đang tiến hành đề xuất quy định về Bitcoin và trong động thái mới nhất của mình, họ đã đưa ra một dự luật cho quốc hội nhằm tìm cách làm cho tiền điện tử trở nên hợp pháp. Ngày càng có nhiều quốc gia đang hướng tới việc điều chỉnh tiền điện tử.

Bộ tài chính tìm cách cung cấp cho Bitcoin sự rõ ràng về mặt pháp lý lần đầu tiên ở Nga.

Bộ tài chính Nga thông báo rằng họ đã đệ trình một dự luật lên quốc hội nhằm tìm cách cung cấp cho Bitcoin sự rõ ràng về mặt pháp lý lần đầu tiên ở Nga. Bộ đã xem xét tất cả các đề xuất từ ​​các cơ quan thực thi pháp luật khác về cách tốt nhất cho ngành trong khi soạn thảo dự luật tiền điện tử, Bộ cho biết trong thông cáo báo chí của mình. Động thái này diễn ra sau khi Bộ thông báo vào tuần trước rằng thời gian phản hồi công khai cho dự luật đã được mở ra và sẽ kéo dài đến cuối tháng Ba. Nó đã đưa ra hai thông báo, trong đó lần đầu tiên kêu gọi phản hồi từ các bên liên quan đến tài sản kỹ thuật số, các pháp nhân và công chúng nói chung về dự luật.

Dự luật được đề xuất không cung cấp cho Bitcoin trạng thái đấu thầu hợp pháp.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, dự luật được đề xuất không cung cấp cho Bitcoin trạng thái đấu thầu hợp pháp. Thay vào đó, nó coi nó như một công cụ đầu tư, giống như cổ phiếu hoặc vàng. Dự luật được đề xuất yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phải có giấy phép để phục vụ khách hàng Nga, tùy thuộc vào việc đáp ứng một loạt các yêu cầu. Các giấy phép này sẽ áp dụng cho các sàn giao dịch cũng như các nền tảng mua bán không cần kê đơn. Dự luật yêu cầu các sàn giao dịch nước ngoài phải đăng ký pháp nhân tại Nga trước khi nộp đơn để được cấp phép phục vụ người Nga.

Share.

Trả lời