Các nhà phân tích tuyên bố rằng các yếu tố dao động sẽ có khả năng xác định liệu Bitcoin có tiếp tục tăng 60% vào năm 2021 hay không với một năm biểu ngữ khác, một câu hỏi đặt ra trong số những người khác là Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ thắt chặt chính sách để ngăn chặn lạm phát ở mức độ nào?

Sau một bước ngoặt, Cục Dự trữ Liên bang đã loại bỏ tiền điện tử vào cuối năm 2021. Chính sách của ngân hàng trung ương đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc tranh luận về triển vọng đối với các token vào năm 2022.

Các chuyên gia cũng tuyên bố rằng khi các công ty từ Meta Platforms Inc (trước đây là Facebook) đến Apple Inc tiến sâu hơn vào metaverse và người tiêu dùng tiếp tục đổ xô vào các non-fungible tokens (NFT), cơn sốt đó sẽ đẩy tiền điện tử lên cao hơn bất kể những trở ngại được tạo ra bởi các lực lượng kinh tế vĩ mô tại Phat.

Năm ngoái, việc bán một tác phẩm nghệ thuật của NFT với giá 69,3 triệu đô la tại Christie’s hoặc nhóm các nhà đầu tư tiền điện tử được tổ chức lỏng lẻo đã đấu với tỷ phú Ken Griffin trong một cuộc đấu giá cho bản sao của Hiến pháp Hoa Kỳ là một trong số những ví dụ khác về ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ.

Katie Stockton, người sáng lập và đối tác quản lý của Fairlead Strategies LLC, nói với Bloomberg: “Chúng tôi đang tăng giá Bitcoin trong dài hạn, dựa trên các thước đo theo xu hướng dài hạn của chúng tôi.”

“Chúng tôi giả định rằng xu hướng tăng dài hạn sẽ tự duy trì và sự bứt phá mang tính quyết định hơn lên mức cao mới sẽ cho phép dự báo di chuyển được đo lường ấn tượng là khoảng 90.000 đô la. Hiện tại, một giai đoạn điều chỉnh vẫn còn tồn tại, mặc dù có những dấu hiệu tiềm ẩn của sự cạn kiệt giảm giá trong ngắn hạn.”

Trong khi đó, những người hoài nghi đang nhìn thấy một năm khá thách thức đối với không gian tiền điện tử.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Châu Á Thái Bình Dương nói với Bloomberg: “Mặc dù tôi mong đợi nhiệt huyết đầu cơ sẽ tiếp tục trong không gian tiền điện tử, nhưng nó cũng giống như việc định giá công nghệ tăng cao, phải đối mặt với một môi trường thách thức hơn nhiều vào năm 2022. Lý do chính là việc Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu bình thường hóa lãi suất nhưng các ngân hàng trung ương lớn khác cũng có khả năng làm theo. Điều đó sẽ thách thức sự raison d’être rằng tiền điện tử là một giải pháp thay thế cho tiền fiat.”

“Treo trên không gian tiền điện tử là mối đe dọa của nhiều quy định hơn, và thành thật mà nói, với một đồng tiền mới ra mắt hàng tuần, đây là ‘điều lớn tiếp theo’ và được thúc đẩy bởi đầu cơ chứ không phải blockchain, tôi đang đấu tranh để xem cách nào trong số chúng sẽ như vậy,” Halley nói. “Tôi tiếp tục tin rằng tiền điện tử là trường hợp ngu ngốc nhất về suy nghĩ theo nhóm thị trường tài chính trong lịch sử. Âm nhạc có thể tiếp tục phát đến hết năm 2022, nhưng hoàng đế vẫn không mặc quần áo.”

Theo một báo cáo của Blockchain.News, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã dự đoán những dự báo tăng giá của ông đối với bitcoin vào năm 2022, nói rằng giá bitcoin sẽ đạt mức cao là 100 nghìn đô la trong năm nay.

Ngoài ra, Bukele cũng tuyên bố rằng Bitcoin sẽ “trở thành một vấn đề bầu cử quan trọng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm nay”, yêu cầu 3,2 triệu người theo dõi Twitter của anh ấy chú ý đến “bất ngờ lớn” tại hội nghị Bitcoin 2022. Ông cũng tin tưởng vào việc áp dụng Bitcoin, ước tính sẽ có thêm hai quốc gia áp dụng nó như một cuộc đấu thầu hợp pháp.

Share.

Trả lời