Cả các quốc gia và công dân tư nhân trên toàn thế giới có thể thấy việc giữ quyền kiểm soát tiền của chính họ trước các lệnh trừng phạt đối với Nga và các quốc gia có thể bắt đầu chuyển sang bitcoin (BTC) để dự trữ ngoại hối là “rất hấp dẫn”, Pantera Dan Morehead của Capital đã tranh luận.

Morehead, Giám đốc điều hành và Đồng Giám đốc Đầu tư tại Pantera Capital, đã viết trong bản tin mới nhất của mình rằng,

“Các quốc gia có thể sớm bắt đầu chuyển đổi sang bitcoin để dự trữ nước ngoài / đám mây. Khả năng giữ dự trữ tiền tệ của riêng họ sẽ trở nên rất hấp dẫn đối với nhiều quốc gia và công dân tư nhân.”

Ông nói thêm rằng bitcoin hấp dẫn đối với các công dân bình thường vì họ muốn “bảo vệ bản thân khỏi tác động tài chính từ các quyết định của chính phủ / nhà độc tài của họ”.

Đối với các chính phủ, trong khi đó, Morehead tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt gần đây do phương Tây dẫn đầu chống lại Nga đã chứng minh rằng dự trữ ngoại hối được nắm giữ bằng tiền tệ fiat do các quốc gia khác kiểm soát không an toàn như giả định trước đây.

Đáng chú ý, điều này hiện đang diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Nga bị cắt khỏi phần lớn 630 tỷ USD dự trữ ngoại hối mà ngân hàng này nắm giữ trước chiến tranh.

Điều này đã gây ra sự sụt giảm giá trị của đồng rúp Nga, đến lượt nó buộc ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất lên 20%, điều mà Morehead nói “sẽ phá nát thị trường nhà ở”.

Ngoài ra, các công ty lớn của Nga giao dịch ở nước ngoài đã chứng kiến ​​sự sụt giảm hoàn toàn về giá cổ phiếu của họ, trong khi thị trường chứng khoán nội địa của Nga vẫn đóng cửa.

Morehead viết: “Công dân Nga đang bị suy giảm tài chính hàng ngày do kết quả của các quyết định của lãnh đạo.

Bình luận từ Morehead được đưa ra sau khi Mỹ và các nước khác cho biết họ sẽ “đóng băng” các tài sản thuộc sở hữu của ngân hàng trung ương Nga ở nước họ trong nỗ lực cắt giảm tài chính cho cuộc chiến ở Ukraine.

Ngoài ra, có tin tức xuất hiện vào hôm thứ Ba rằng một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng ở Mỹ sẽ đưa ra một dự luật nhằm ngăn chặn Nga bán ngay cả vàng vật chất mà nước này nắm giữ như một phần dự trữ của mình.

Dự luật sẽ áp dụng cái gọi là “các biện pháp trừng phạt thứ cấp” đối với các thực thể Mỹ giao dịch hoặc vận chuyển vàng từ các khoản nắm giữ của ngân hàng trung ương Nga, cũng như đối với các thực thể tạo điều kiện cho việc bán vàng vật chất hoặc điện tử ở Nga, Axios hôm nay đưa tin.

Báo cáo cho biết thêm, mục tiêu là đưa luật vào dự luật chi tiêu rộng rãi dự kiến ​​sẽ được thông qua vào thứ Sáu tuần này.

Nga có dự trữ vàng chính thức của ngân hàng trung ương lớn thứ năm thế giới, sau Hoa Kỳ, Đức, Ý và Pháp. Tổng cộng, Ngân hàng Trung ương Nga nắm giữ 2.301 tấn kim loại màu vàng, theo Hội đồng Vàng Thế giới.

Share.

Trả lời