Trong thời gian gần đây, việc giảm thuế và lối sống trên đảo nhiệt đới dường như đã thu hút những người chơi bitcoin đến Puerto Rico. Khi cộng đồng mở rộng, nó thu hút nhiều người hơn từ nước ngoài và trong tiểu bang. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng về diễn biến này.

Các đặc quyền của tiền điện tử ở Puerto Rico

Sự công nhận vào trạng thái thuận lợi về tiền điện tử ở Puerto Rico đã trở thành toàn cầu vào tháng 3 năm 2021 với David Johnston. Doanh nhân và nhà đầu tư Bitcoin 36 tuổi đã chuyển gia đình và công ty của mình đến Puerto Rico cùng với anh ta. Anh ta khẳng định việc chuyển chỗ ở từ Austin là điều không có gì phải bàn cãi.

Puerto Rico có môi trường nhiệt đới quanh năm với những bãi biển đẹp. Hơn nữa, nó có luật thân thiện với tiền điện tử. Nó cung cấp các ưu đãi thuế đáng kể cho những cá nhân dành ít nhất 183 ngày trên đảo mỗi năm. Do đó, Puerto Rico đã thay thế Tây Bắc Thái Bình Dương như một điểm đến nóng mới cho các nhà đầu tư tiền điện tử.

Một người tố cáo Facebook từ San Francisco, Frances Haugen, cho biết cô đã đầu tư vào tiền điện tử “vào đúng thời điểm”. Sau đó, cô ấy chuyển đến Puerto Rico vào năm ngoái để gần gũi hơn với “những người bạn tiền điện tử” của mình trên đảo.

Logan Paul, một Youtuber gây chia rẽ và là nhà đầu tư NFT đã thành lập trụ sở chính của mình ở đó. Brock Pierce, một diễn viên nhí (của “Mighty Ducks” nổi tiếng) trở thành ứng cử viên tổng thống độc lập năm 2020, cũng thành lập cửa hàng ở Puerto Rico.

Sự hấp dẫn của hòn đảo đối với nhiều người là Đạo luật 60. Luật giảm thuế đáng kể cho những công dân đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra, một công ty tiền điện tử và blockchain có tên Redwood City Ventures đã thành lập cửa hàng tại lãnh thổ Hoa Kỳ.

Tại Hoa Kỳ, các nhà đầu tư trả tới 37% lãi vốn ngắn hạn và 20% lãi dài hạn. Điều này áp dụng cho tiền điện tử và các tài sản khác được giữ trong hơn một năm. Một số cá nhân theo Đạo luật Nhà đầu tư Cá nhân 60 có thể trả bằng 0 thuế nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể. Điều này đặc biệt tốt cho các doanh nhân và nhà giao dịch tiền điện tử.

Có một số lợi ích về thuế cho các chủ doanh nghiệp quyết định thành lập hoạt động trên đảo. Các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp 21% và thuế tiểu bang, mức thuế này khác nhau. Nếu một công ty bán dịch vụ của mình bên ngoài Puerto Rico, đến Hoa Kỳ hoặc bất kỳ nơi nào khác, thì công ty đó sẽ bị tính thuế suất doanh nghiệp 4%.

Nhà đầu tư tiền điện tử và người dân địa phương

Trong vài năm qua, phần lớn lãnh thổ đã gặp vận rủi: động đất, bão, phá sản kéo dài nhiều năm và đại dịch trên toàn thế giới. Chính phủ đang thở phào nhẹ nhõm khi các nhà đầu tư tràn vào với tốc độ chưa từng có. Cộng đồng tiền điện tử đã thiết lập một hệ thống giữ cho nó tồn tại và có động lực.

Mặc dù nền kinh tế đang bùng nổ, không phải tất cả các cư dân đều vui mừng như vậy. Họ không hài lòng vì họ không đủ điều kiện để được miễn thuế lợi tức vốn, điều này có lợi cho những người không phải là người Puerto Rico.

Cũng có một cuộc tranh luận về việc liệu các khoản giảm thuế có đạt được những gì chính phủ dự định hay không. Điều đó bao gồm, trong số những thứ khác, tạo ra việc làm và đầu tư nhiều tiền hơn vào nền kinh tế địa phương.

Share.

Trả lời