Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global Inc. thông báo họ đã chặn 25.000 địa chỉ ví của các cá nhân hoặc tổ chức Nga có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp.

Paul Grewal, giám đốc pháp lý từ Coinbase, nói rằng sàn giao dịch này sử dụng công nghệ blockchain để phát hiện các mối đe dọa và trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách kiểm tra các IP cá nhân và IP tổ chức bị xử phạt để truy cập Coinbase thông qua một loạt quy trình sàng lọc.

Grewal nói thêm:

“Coinbase chặn hơn 25.000 địa chỉ liên quan đến các cá nhân hoặc tổ chức Nga mà chúng tôi tin rằng đang tham gia vào hoạt động bất hợp pháp, nhiều trong số đó chúng tôi đã xác định được thông qua các cuộc điều tra chủ động của riêng mình. Sau khi xác định được những địa chỉ này, chúng tôi đã chia sẻ chúng với chính phủ để hỗ trợ thêm cho việc thực thi các biện pháp trừng phạt ”.

Trong khi chính phủ Ukraine, cũng như chính phủ Hoa Kỳ, đã bày tỏ ý định của họ đối với các sàn giao dịch tiền điện tử để cấm các đối tác Nga truy cập vào các nền tảng giao dịch của họ, các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Coinbase và Binance đã nói rằng việc cấm người dùng ở Nga vi phạm mục đích ban đầu của tiền điện tử. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng họ sẽ tuân thủ các quy định của chính phủ về việc hạn chế các cá nhân bị xử phạt.

Trước đây, Giám đốc điều hành của Coinbase, Brian Armstrong, đã bày tỏ suy nghĩ của mình về những lời kêu gọi từ công chúng rằng các sàn giao dịch tiền điện tử nên cấm người dùng Nga sử dụng dịch vụ của họ.

Share.

Trả lời