Động thái của tổ chức đầu tư mạo hiểm a16z nhằm gây quỹ đầu tư vào Web3.0 và các đổi mới tập trung vào metaverse có mối liên hệ rất tinh tế với việc đổi thương hiệu của Facebook Inc thành Meta Platforms Inc.

Công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) được cho là đang nói chuyện với các nhà đầu tư về kế hoạch huy động số tiền 4,5 tỷ đô la cho hai trong số các quỹ mới của mình. Lần đầu tiên được báo cáo bởi Financial Times, người đã trích dẫn những người có kiến ​​thức về các cuộc thảo luận, công ty đầu tư mạo hiểm đang tìm cách gây quỹ đặc biệt 3,5 tỷ đô la cho quỹ mạo hiểm của mình, trong khi 1 tỷ đô la khác sẽ được huy động cho các khoản đầu tư hạt giống vào không gian web3.

Không có gì lạ khi các công ty đầu tư mạo hiểm chính thống bơm thanh khoản vào hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số. Trên thực tế, đây đã là xu hướng trong vài năm trở lại đây. Hầu hết các tập đoàn lớn đang hoạt động dựa trên tư tưởng rằng cách dễ nhất để tham gia vào thế giới mới nổi của Web3.0 và các đổi mới tiền điện tử liên quan của nó là đầu tư vào các công ty khởi nghiệp.

Được lập hóa đơn để hoàn thành việc gây quỹ vào tháng 3, quỹ được cho là lớn nhất mà hệ sinh thái tiền điện tử từng thấy. Andreessen Horowitz không phải là một người xa lạ trong việc rút vốn cho các khoản đầu tư khởi nghiệp tiền điện tử. Trở lại vào tháng 6 năm 2021, Coinspeaker báo cáo rằng công ty đã huy động được số tiền 2,2 tỷ đô la cho Crypto Fund III của mình, khoản tiền lớn nhất từng thấy trong hệ sinh thái vào thời điểm đó.

“Quỹ tiền điện tử lớn nhất từng được huy động cho đến nay, Crypto Fund III là một thời điểm xác thực cho hệ sinh thái và một dấu hiệu khác cho thấy tiền điện tử đang trở thành một phần chính yếu hơn bao giờ hết trong cơ sở hạ tầng tài chính của chúng tôi.”

Paradigm Capital, tổ chức VC do Fred Ehrsam đồng sáng lập và Matt Huang của Sequoia Capital cũng đã thả Quỹ 2,5 tỷ đô la vào tháng 11, phá vỡ kỷ lục trước đó do Andreessen Horowitz xác lập. Với những gì diễn ra là sự cạnh tranh giữa các công ty Đầu tư mạo hiểm này, ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ đáng chú ý là phù hợp với những nguồn vốn này làm tăng lên khi nhiều giao thức sáng tạo mới, được thiết lập để tiếp nhận sự phát triển tiếp theo của internet đã tiếp tục xuất hiện.

Quỹ đầu tư mạo hiểm a16z Gây quỹ và các mô hình tương tác Web3.0 khác

Động thái của tổ chức đầu tư mạo hiểm a16z nhằm gây quỹ đầu tư vào Web3.0 và các đổi mới tập trung vào metaverse có mối liên hệ rất tinh tế với việc đổi thương hiệu của Facebook Inc thành Meta Platforms Inc (NASDAQ: FB), một công ty đã thiết lập một mô hình tương tác hoàn toàn mới cho hệ sinh thái blockchain đang phát triển.

Thay vì chỉ bơm tiền và ngồi bên lề của những đổi mới về tiền điện tử, Meta Platforms muốn trở thành một trong những người tiên phong chính của ngành và đang khám phá các con đường để tạo lại các tương tác xã hội mà giờ đây chúng sẽ diễn ra trong metaverse. Siêu mô hình là một không gian ảo, nơi con người có thể thực hiện tất cả các hoạt động trong đời thực của họ, nhưng với hình đại diện kỹ thuật số của họ.

Mặc dù không ai biết chi tiết về mô hình chính xác mà Meta Platforms Inc sẽ kiếm tiền từ những đổi mới tập trung vào metaverse này, nhưng động thái này chắc chắn đưa công ty vào trung tâm của động lực mà các công ty khởi nghiệp tập trung vào tiền điện tử khác đang tìm kiếm các đổi mới liên quan mũi nhọn.

Share.

Trả lời