Công ty phân tích blockchain Chainalysis cho biết tội phạm mạng liên quan đến tiền điện tử đã tăng 30% vào năm ngoái kể từ năm 2020.

Trong một báo cáo, Chainalysis tuyên bố rằng tội phạm mạng đã rửa 8,6 tỷ đô la tiền điện tử vào năm ngoái và tổng thể chúng đã rửa hơn 33 tỷ đô la tiền điện tử kể từ năm 2017.

Báo cáo cho biết thêm, hầu hết tổng thời gian làm thêm giờ phải chuyển sang các sàn giao dịch tập trung.

Sự gia tăng rửa tiền vào năm 2021 được cho là do sự tăng trưởng đáng kể của hoạt động tiền điện tử hợp pháp và bất hợp pháp vào năm ngoái.

Theo Blockchain.News, báo cáo gần đây của Chainalysis cũng cho biết rằng tin tặc đã tích cực đánh cắp một lượng nhỏ tiền điện tử từ người dùng cá nhân bằng cách sử dụng phần mềm độc hại có sẵn trên internet hoặc darknet trong vài năm qua.

Đối với người dùng hack cá nhân, tin tặc sử dụng các chủng phần mềm độc hại có sẵn trên darknet chủ yếu để thực hiện phương pháp “phun và cầu nguyện” cho phép họ gửi thư rác hàng triệu nạn nhân tiềm năng và đánh cắp số tiền nhỏ hơn. Họ làm như vậy bằng cách lừa các cá nhân tải xuống phần mềm độc hại.

Những kẻ rửa tiền che giấu nguồn gốc của tiền được tạo ra bất hợp pháp bằng cách chuyển nó cho các doanh nghiệp hợp pháp.

Theo Chainalysis, khoảng 17% trong số 8,6 tỷ đô la được rửa đã được chuyển đến các ứng dụng tài chính phi tập trung. Các ứng dụng này tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài chính liên quan đến tiền điện tử bên ngoài các ngân hàng truyền thống.

Trong khi đó, báo cáo cho biết rằng các nhóm khai thác, sàn giao dịch rủi ro cao và máy trộn cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về giá trị nhận được từ các địa chỉ bất hợp pháp.

Gần đây, OpenSea, địa điểm mua bán Token không thể thay thế (NFTs) lớn nhất thế giới đã bị tấn công lấy 332 ETH. Một số lỗi đã được tìm thấy trong giao diện người dùng của OpenSea. Nguyên nhân của vụ hack được cho là do nền tảng cho phép người dùng mua các NFT phổ biến với giá niêm yết trước đó của họ.

Theo Reuters, những kẻ trộn lẫn thường kết hợp các quỹ tiền điện tử có khả năng nhận dạng hoặc bị nhiễm bẩn với những người khác để che giấu dấu vết cho nguồn ban đầu của quỹ.

Báo cáo của Chainalysis cũng cho biết rằng các địa chỉ ví liên quan đến hành vi trộm cắp đã gửi chỉ dưới một nửa số tiền bị đánh cắp của họ đến các nền tảng tài chính phi tập trung.

Share.

Trả lời