Bitcoin tiếp tục quỹ đạo giá chậm chạp khi bước vào tuần thứ hai của tháng Giêng. Tuy nhiên, đồng tiền này hiện đang ở mức thấp nhất trong 90 ngày, ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang ám chỉ về việc tăng lãi suất.

Cùng với đó, CryptoCompare’s Exchange Review cho tháng 12 năm 2021 cũng giải thích mức giá yếu đã ảnh hưởng đến khối lượng giao ngay như thế nào. Báo cáo ghi nhận,

“Vào tháng 12, khối lượng giao ngay từ 15 sàn giao dịch Top-Tier lớn nhất đã giảm 22,6% so với tháng 11, với tổng khối lượng giao ngay là 1,4 nghìn tỷ đô la.”

Điều này tạo nên bối cảnh Bitcoin trải qua khoản lỗ lớn nhất hàng tháng vào tháng 12, theo báo cáo. Mức giảm chưa từng thấy kể từ khi tài sản sụp đổ 49,2% vào tháng 5 năm 2021, từ mức giá 58.943 đô la xuống còn 29.925 đô la chỉ trong 19 ngày.

Khoảng thời gian này, BTC đang dao động gần mức 42.000 đô la, đã giảm 9,4% trong tuần qua và 17% trong tháng qua trên CoinGecko.

Tuy nhiên, vào tháng 12, CryptoCompare nhấn mạnh rằng khối lượng giao ngay cấp thấp hơn đã tăng gần 117% lên mức cao nhất trong bảy tháng lên 518 tỷ đô la. Với việc Binance dẫn đầu danh sách các sàn giao dịch cá nhân là sàn giao dịch giao ngay hàng đầu lớn nhất tính theo khối lượng trong tháng sau khi giao dịch trị giá 655 tỷ đô la. Khối lượng giao dịch của nó vẫn giảm 29,8% so với tháng trước.

Trong khi đó, một báo cáo khác của Bloomberg cũng ghi nhận khối lượng giao dịch giảm ở các sàn giao dịch hàng đầu, do các nhà đầu tư chuyển sang “ôm đồm” trong môi trường hiện tại.

Owen Lau, một nhà phân tích tại Oppenheimer & Co. nói với Bloomberg,

“Giá giảm có thể khiến khối lượng giao dịch giảm khi nó đến mức không khuyến khích các nhà giao dịch tham gia. Có khả năng giá tài sản kỹ thuật số đi ngang chẳng hạn như bước vào mùa đông tiền điện tử sau khi giảm giá. ”

Thật thú vị, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu FTX.US cũng đang chứng kiến ​​khối lượng giao dịch thấp hơn trong tuần trước. Với sự lưu ý của Tổng thống Brett Harrison trong một cuộc phỏng vấn gần đây,

“Đối với tôi, có vẻ như chúng ta đang ở trong thời kỳ chỉ giảm khối lượng và hoạt động giao dịch giảm dần sau sự sụt giảm nói chung.”

Giải thích thêm rằng giá yếu cho thấy khối lượng giảm trong thời gian dài hơn sau khi tình trạng bán hoảng loạn giảm xuống. Ông nói thêm, điều này kêu gọi “nhiều niềm tin hơn” từ các nhà đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, thay vì sự tự tin, nỗi sợ hãi tột độ vẫn tồn tại trên thị trường vào ngày viết bài. Trên thực tế, mức thấp kỷ lục kể từ tháng 7 năm ngoái.

Share.

Trả lời