Một đối thủ cạnh tranh của Ethereum đã tăng gần 100% chỉ trong tuần trước, phá vỡ mốc vốn hóa thị trường 8 tỷ đô la và đe dọa lọt vào 20 tài sản tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Giao thức gần (NEAR) là một nền tảng ứng dụng phi tập trung có khả năng sử dụng hợp đồng thông minh (DApp) cố gắng cạnh tranh với Ethereum (ETH) hoặc Polkdadot (DOT).

NEAR, token gốc của dự án, gần đây đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại ở mức 16,39 đô la sau khi giao dịch ở mức 8,40 đô la chưa đầy năm ngày trước đó với mức tăng 95%.

NEAR được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và phí lưu trữ. Nó cũng có thể được đặt cược bởi những chủ sở hữu token tham gia vào việc đạt được sự đồng thuận của mạng với tư cách là người xác thực giao dịch.

Sự gia tăng của kẻ thách thức Ethereum tham gia vào một làn sóng gia tăng các altcoin lớp 1 đang tăng lên đáng kể trong khi ETH duy trì một hành động giá tương đối khiêm tốn.

Solana (SOL), kẻ thách thức Ethereum lớn nhất, tăng 8,7% trong bảy ngày qua và 15% so với mức thấp nhất trong 30 ngày là 151 đô la.

Terra tập trung vào Stablecoin (LUNA) tăng 46% trong bảy ngày qua và 150% đáng kinh ngạc trong 30 ngày qua. LUNA hiện là altcoin hoạt động tốt nhất trong mười loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Cũng tạo nên làn sóng là nền tảng hợp đồng thông minh Avalanche (AVAX), tăng khiêm tốn 2% trong bảy ngày qua nhưng vẫn tăng 46% trong hai tuần qua. AVAX đứng thứ 11 về giá trị vốn hóa thị trường.

Một altcoin lớp 1 khác đang tạo ra những bước chuyển mình đáng kể là nền tảng hợp đồng thông minh dựa trên đồ thị xoay chiều (DAG) dựa trên nền tảng hợp đồng thông minh Fantom (FTM). FTM tăng 46% trong bảy ngày qua, hiện đang giao dịch ở mức 2,06 đô la. Năm 2021 gần như kết thúc, FTM đã tăng hơn 12.600% trong năm nay.

Share.

Trả lời