Tất cả ngành công nghiệp tiền điện tử dường như đang rơi vào tình trạng hoảng loạn sau khi 100 triệu đô la được thanh lý trong khoảng 24 giờ. Điều này đã khiến giá Bitcoin giảm 3,6% trong thời gian này, thêm vào 28% mà nó đã mất trong cả tháng qua.

BTC để vượt qua 1 triệu đô la?

Trong khi nhiều người lo sợ về chu kỳ tăng giá sẽ nhấn chìm thị trường, các nhà nghiên cứu tại Ark Invest đã vẽ ra một câu chuyện khá lạc quan cho đồng tiền vua trong tương lai. Trong một báo cáo được công bố vào đầu tuần này, người ta dự đoán rằng nó trên thực tế có thể vượt mức định giá 1 triệu đô la vào cuối thập kỷ, một bước dài so với mức giá hiện tại khoảng 36.000 đô la.

Cụ thể, báo cáo dự đoán 1,36 triệu đô la mỗi BTC với vốn hóa thị trường là 28,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2030. Mức định giá ước tính trong tương lai này đạt được sau khi các nhà nghiên cứu cộng các giá trị dự kiến ​​của từng trường hợp sử dụng trong số tám trường hợp sử dụng của Bitcoin. Chúng bao gồm Mạng chuyển tiền, Tiền tệ thị trường mới nổi, Mạng thanh toán kinh tế, Kho bạc Nhà nước-Quốc gia, Tài sản có khả năng chống thu giữ, Kho bạc doanh nghiệp, Đầu tư tổ chức và Vàng kỹ thuật số.

Nguồn: ARK Invest

Tiền điện tử + chuyển tiền = tương lai

Báo cáo dự đoán rằng vào năm 2030, tiền điện tử hàng đầu sẽ chiếm 50% lượng kiều hối toàn cầu với tốc độ gấp 1,5 lần, 10% tiền tệ của các thị trường mới nổi, 25% khối lượng thanh toán ngân hàng Hoa Kỳ, 1% kho bạc quốc gia-nhà nước trên toàn thế giới, 5% của tài sản cá nhân có giá trị ròng cao trên toàn cầu (HNWI), 2,55% cơ sở tài sản tổ chức, 5% tiền mặt từ các công ty thuộc S&P 500 và 50% tổng vốn hóa thị trường vàng.

Báo cáo lưu ý rằng cơ sở hạ tầng thanh toán Bitcoin đã mở rộng rất nhiều trong năm qua, khi khối lượng chuyển khoản tích lũy của nó tăng 463% vào năm 2021. Điều này cho phép khối lượng thanh toán hàng năm của BTC thậm chí vượt qua khối lượng thanh toán của Visa.

Theo các nhà nghiên cứu Ark, việc áp dụng thêm thông qua các trường hợp sử dụng này sẽ khiến vốn hóa thị trường toàn cầu của Bitcoin tăng gấp 25 lần, theo các nhà nghiên cứu của Ark, ngay cả khi nó chỉ chiếm một tỷ lệ phần trăm tương tự.

Hơn nữa, khả năng mở rộng của mạng thông qua soft fork Taproot, cùng với các giao thức lớp 2 như Lightning Network (LN) sẽ hỗ trợ thêm cho sự gia tăng của BTC lên một loại tài sản hàng đầu. Cần lưu ý rằng các kênh LN và dung lượng BTC trên LN đã tăng lần lượt 119% và 210% trong năm qua.

Bitcoin cũng tăng trong DeFi

Hơn nữa, nó cũng phát hiện ra rằng gần 1,5% nguồn cung lưu hành hiện tại của BTC được bao bọc trong Ethereum vào tháng 11 năm 2021, cho thấy rằng Bitcoin có tên DeFi cũng đang tăng giá.

Các yếu tố khác góp phần vào triển vọng tăng giá của ARK là sự trưởng thành rõ ràng của các nhà đầu tư BTC, những người “tập trung vào các nguyên tắc cơ bản dài hạn” cùng với sự gia tăng đáng kể trong số các tổ chức nắm giữ.

Báo cáo cũng lạc quan về khả năng của khai thác BTC để hướng sản xuất năng lượng sang các nguồn tái tạo và lưu ý rằng bản thân nó đã là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Nó đã thêm,

“Việc chuyển đổi năng lượng thành tài sản tiền tệ có thể rất quan trọng trong thời điểm bất ổn địa chính trị và biến động thị trường tài chính… Là người mua năng lượng, những người khai thác Bitcoin có thể khuyến khích các hình thức tạo năng lượng mới và hiệu quả hơn”.

Bất kể sự tích cực mà ARK đã thể hiện trong tiềm năng tương lai của nó đối với Bitcoin, một trở ngại còn lại trên con đường này là sự không chắc chắn về quy định. Khi mối đe dọa về sự phản kháng vẫn sắp xảy ra, nó có thể cản trở việc tiếp nhận nội dung.

Trên thực tế, việc phê duyệt Bitcoin ETF của ARK đã bị SEC trì hoãn sớm hơn vào ngày hôm nay và khả năng nhận được cái gật đầu vẫn còn ít, theo hồ sơ theo dõi của cơ quan với các hồ sơ tương tự trong quá khứ.

Share.

Trả lời