Hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu, Ethereum (ETH), liên tục thu hút từ 20% đến 25% các nhà phát triển chú ý đến Web 3.0.

Ít nhất 20% các nhà phát triển Web 3.0 mới đang tham gia blockchain Ethereum qua các mạng đối thủ, theo một báo cáo của công ty đầu tư mạo hiểm Electric Capital.

Với 18.416 nhà phát triển hoạt động hàng tháng trên Web3, Ethereum chiếm hơn 4.000 nhà phát triển trong số đó.

Crypto developer activity reached an all-time high in 2021

Hơn nữa, số lượng nhà phát triển tham gia vào hệ sinh thái ETH đang ở mức cao nhất mọi thời đại, ít nhất là 700 hàng tháng.

Theo báo cáo:

“Ethereum tiếp tục có hệ sinh thái công cụ, ứng dụng và giao thức lớn nhất và lớn hơn 2,8 lần so với hệ sinh thái lớn thứ hai. Cứ năm nhà phát triển mới tham gia vào Web3 thì có một người làm việc trên Ethereum ”.

Web 3.0 hoặc web3 là thế hệ internet thứ ba và được xây dựng trên các công nghệ tiên tiến như blockchain, điện toán tiên tiến, non-fungible tokens (NFT) và tiền điện tử.

Kết quả là, nó đang tăng lên vì gần 60% tổng số nhà phát triển đã tham gia Web 3.0 vào năm 2021. Nghiên cứu của Electric Capital cũng lưu ý rằng số lượng nhà phát triển tăng theo giá.

“Các nhà phát triển hoạt động hàng tháng trong lịch sử đã tăng khi giá tăng, nhưng vẫn giữ nguyên ngay cả khi giá giảm. Trong suốt năm 2018 và 2019, các nhà phát triển hoạt động hàng tháng vẫn giữ nguyên ở mức 11.000 ngay cả khi giá giảm hơn 80% so với mức đỉnh ”.

Mặt khác, doanh thu của Ethereum đã tăng lên 9,9 tỷ đô la vào năm 2021 dựa trên các trường hợp sử dụng khác nhau.

Tuy nhiên, báo cáo của Electric Capital lưu ý rằng ETH đang vật lộn với phí gas cao và các vấn đề về khả năng mở rộng, điều này đang đẩy người dùng đến với các blockchain đối thủ hoặc cái gọi là “kẻ giết Ethereum”.

Ví dụ: với Ethereum xử lý 30 giao dịch mỗi giây, Binance Smart Chain (BSC) và Solana (SOL) xử lý lần lượt 300 và 2.000 giao dịch mỗi giây.

Share.

Trả lời