Điều gì về altcoin lớn nhất có thể khiến nhà đầu tư đặt cược vào nó? Chà, thực tế là địa chỉ gửi tiền Ethereum2.0 vào ngày 10 tháng 3 đã vượt quá tổng số ETH bị khóa, ở thời điểm viết bài là 10 triệu. Mặc dù vậy, xu hướng thị trường không ủng hộ hành động giá tích cực của ETH.

Thay đổi quan điểm của bạn

Ethereum, altcoin chính đã hoạt động như một “tài nguyên” cho các nền tảng khác nhau. Vào năm 2015, mạng Ethereum bắt đầu hành trình của mình bằng cách cung cấp 72 triệu ETH cho khoảng 10.000 địa chỉ Bitcoin đã tham gia vào ICO – được phân phối cho hơn 144,7 triệu ví được ghi lại.

Mặc dù có ‘bàn tay giao dịch phân phối lại tàn bạo’, phần lớn ETH vẫn giữ nguyên trong những năm qua. Đây là một dấu hiệu của điều này- biểu đồ bên dưới.

Nguồn: Glassnode

Theo biểu đồ, chỉ 6,5% nguồn cung hoạt động trong 5-7 năm qua. Và, chỉ khoảng 0,3% trung bình hàng ngày. Bây giờ, có thể an toàn nếu giả sử nguồn cung ETH lưu hành thấp hơn nhiều so với dự kiến chung.

Các yếu tố tích cực khác bao gồm tỷ lệ phần trăm nguồn cung của ETH trong Hợp đồng thông minh cũng như sự ra đời của EIP-1559. Sau đó đã giới thiệu một cơ chế đốt phí từ ETH đã tồn tại trong nguồn cung cấp.

Ngoài ra, các stablecoin đã tiêu thụ một phần lớn ETH. Altcoin vua thường được sử dụng để vay các stablecoin trong DeFi. Có lẽ là lý do tại sao stablecoin thu hút hàng tỷ đô la.

Tại thời điểm báo chí, tổng vốn hóa thị trường của stablecoin chiếm hơn 180 tỷ đô la.

Diễn biến tăng giá

Ethereum từ lâu đã bị chỉ trích vì phí gas cao. Chà, thật thú vị khi lưu ý rằng phí giao dịch Ethereum gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Theo dữ liệu của Etherscan.io, chi phí giao dịch trung bình trên Ethereum tại thời điểm báo chí là 40 gwei hoặc 2,24 đô la.

Tại thời điểm báo chí, thật không may, ETH đã phải chịu thêm một đợt điều chỉnh 1,20% trong 24 giờ. Nó đang được giao dịch ở mốc 2,562 đô la với những suy đoán về khả năng thất bại thêm nữa.

Share.

Trả lời