El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin như một loại tiền tệ đã duy trì mối quan hệ không hề nao núng với Bitcoin. Trong những năm qua, đất nước này đã phải đối mặt với vô số chỉ trích vì việc nắm giữ và mua lại BTC. Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính của đất nước Alejandro Zelaya đã lên kế hoạch phát hành “trái phiếu bitcoin” đầu tiên vào tháng 3. Được biết, trái phiếu đã “hoàn toàn sẵn sàng” để phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 20 tháng 3. ..

Điểm số gần đây của cơ quan xếp hạng Fitch cho quan điểm BTC của El Salvador đã giảm sâu hơn về phía nam. Nó đã hạ cấp xếp hạng mặc định của nhà phát hành ngoại tệ dài hạn (IDR) của El Salvador xuống ‘CCC’ từ ‘B-’. Điều này xảy ra chỉ vài tuần trước khi quốc gia này có sáng kiến ​​phát hành trái phiếu Bitcoin. Báo cáo cho biết thêm, ‘sự suy yếu của các thể chế và việc tập trung quyền lực vào thời tổng thống đã làm tăng tính khó đoán của các chính sách công”.

Thêm sự không chắc chắn

Theo Fitch, quốc gia Trung Mỹ phải đối mặt với khoản nợ nước ngoài gần 1,2 tỷ đô la vào năm 2023, với 800 triệu đô la phải trả vào tháng Giêng. Quốc gia này sẽ phải đối mặt với khoảng chênh lệch tài chính là 1,2 tỷ đô la vào năm 2022, con số này sẽ tăng lên 2,5 tỷ đô la vào năm 2023. Điều này phản ánh rủi ro tài chính gia tăng do phụ thuộc vào nợ ngắn hạn ngày càng tăng.

“Có một mức độ không chắc chắn cao xung quanh các nguồn tài trợ bên ngoài khác, chẳng hạn như nguồn tài trợ đa phương bổ sung. Cơ quan xếp hạng cho biết trước những nghi ngờ xung quanh một chương trình của IMF, cũng như khả năng phát hành “trái phiếu được hỗ trợ bằng bitcoin”.

Về bối cảnh: Chính phủ Salvador đã thảo luận kéo dài với IMF trong gần một năm để có thể triển khai các chương trình 3 năm trị giá 1,3 tỷ USD. Nó sẽ bù đắp lỗ hổng tài chính của chính phủ và có khả năng mở khóa các khoản vay đa phương khác.

Trái phiếu núi lửa bằng Bitcoin của El Salvador cung cấp phiếu giảm giá 6,5% so với lợi suất chuẩn 13% trong 10 năm trên trái phiếu chính phủ chưa thanh toán của El Salvador. Đồng thời, Moody đã hạ cấp độ dài hạn của đất nước, xếp hạng từ B. xuống Caa1 từ B. Ở đây “Caa1” bị đánh giá là kém chất lượng (vị thế kém và có rủi ro tín dụng rất cao).

Phản ứng

Chà, nó đã tạo ra một sự khuấy động trong cộng đồng tiền điện tử trên Twitter. Một số đã đồng ý với quyết định này trong khi những người khác nghĩ khác. Ví dụ: người đề xuất BTC, Stacy Herbert thừa nhận sự bùng nổ mà nền kinh tế El Salvador chứng kiến ​​sau khi hợp pháp hóa BTC.

Tuy nhiên, Tổng thống Nayib Bukele không quan tâm đến ý kiến ​​của các cơ quan xếp hạng.

Share.

Trả lời