Sàn giao dịch FTX đã thông báo trên Twitter rằng họ sẽ cung cấp cho ngân hàng đầu tiên ở mỗi khu vực khoản tiền thưởng 1 triệu đô la.

Một stablecoin (hoặc đồng xu ổn định), như tên gọi của nó, là một loại tiền điện tử ổn định được thiết kế để chống lại sự biến động giá, đồng nghĩa với các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether. Thông thường, một stablecoin được hỗ trợ bởi một lượng dự trữ tiền fiat hoặc một rổ tiền fiat.

Sàn giao dịch FTX đã và đang tích cực thiết lập các mối quan hệ hợp tác với nhiều nơi khác nhau trên thế giới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng stablecoin cho các giao dịch, gửi tiền và rút tiền.

Trong một bài đăng trên Twitter, nhóm FTX gợi ý rằng họ cũng có thể trả hơn 1 triệu đô la tiền thưởng để thưởng cho ngân hàng đầu tiên chấp nhận token.

Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của FTX Trading Limited, nói rằng lĩnh vực tiền điện tử (bao gồm cả stablecoin) cần được quản lý nhiều hơn trong khi cho phép thanh khoản di chuyển trong nước – sang Hoa Kỳ, châu Âu và các khu vực pháp lý khác.

Anh ấy nói rằng:

“Stablecoin có lẽ là đơn giản nhất: tạo ra một khuôn khổ dựa trên báo cáo / minh bạch / kiểm toán để đảm bảo chúng được hỗ trợ.”

FTX tuyên bố rằng đối tượng mục tiêu của họ bao gồm nhưng không giới hạn ở Ngân hàng Mỹ, kêu gọi một thỏa thuận về stablecoin và sẵn sàng nói chuyện với các công đoàn tín dụng.

Vào năm 2021, các cơ quan quản lý từ nhiều quốc gia khác đã chuyển sự chú ý của họ sang stablecoin.

Theo báo cáo của Blockchain.News vào ngày 14 tháng 12, thực thể chính trị bóng tối của Myanmar, Chính phủ Thống nhất Quốc gia (NUG) đã thông báo đã thông qua đồng tiền ổn định Tether (USDT) làm tiền tệ chính khi phe này tìm cách bỏ qua các lệnh trừng phạt từ chế độ quân sự.

Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB), một tổ chức tư vấn được G20 hậu thuẫn, đã trích dẫn bộ đôi Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) do chính phủ phát hành và stablecoin là động lực chính trong việc theo đuổi một hệ thống thanh toán xuyên biên giới tốt hơn.

Share.

Trả lời