Sự sụt giảm của giá Bitcoin đã dừng lại, nhưng thị trường altcoin vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng, giao dịch khá ảm đạm. Tại thời điểm viết bài, BTC đang đổi chủ ở mức $ 39,166.

bitcoin-price-is-flat-the-market-is-gloomy
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD | Nguồn: TradingView

Giá bitcoin hôm nay đi ngang, thị trường ảm đạm không có tiến triển

Giá Bitcoin giao dịch ở mức 39.101 USD, tăng nhẹ 0,5%. Trong 24 giờ qua, tiền điện tử hàng đầu thị trường được giao dịch ở mức thấp nhất là $ 38,685 và cao nhất là $ 39,386.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong giai đoạn này là khoảng 14,5 tỷ USD, với vốn hóa thị trường là 742 tỷ USD.

“So sánh các tài sản hàng đầu của tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cho thấy Bitcoin, Mạng lưới XRP và Binance Coin đang có dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch đang kỳ vọng giá tăng. Trong khi đó, Polkadot là một trong số ít các công ty chứng khoán hàng đầu có tâm lý thương nhân tiêu cực hơn bình thường ”, Santiment nói.

Nguồn: Santiment

Một số altcoin vốn hóa lớn cũng theo sau Bitcoin, nhưng ít hơn 1%. Cụ thể, Ethereum tăng 0,8%, Tether tăng 0,01%, Binance Coin tăng 0,4%, USD Coin tăng 0,03%, Cardano tăng 0,2%, Solana tăng 1,2%, Pokadot tăng 2,3%, Shina Inu tăng 0,35%, Litecoin tăng 1,37 %… Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế, nhiều đồng tiền mã hóa đi ngược lại như Binance USD giảm 0,13%, Dogecoin giảm 0,2%, Terra USD giảm 0,04%, Polygon giảm 0,4%, Ripple giảm 1,37%, Terra giảm 1,6%. Tổng vốn hóa thị trường hiện ở mức 1.750 tỷ USD, tăng nhẹ 0,4%.

Tương lai của tiền và vai trò của tiền điện tử. Bitcoin là một loại tiền điện tử có rất nhiều biến động về giá của nó. Vào giữa tuần (10/3), Bitcoin bất ngờ tăng vọt lên trên 42.500 USD sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Thương mại Mỹ và các cơ quan quan trọng khác chuẩn bị báo cáo về tương lai.

Biden cũng yêu cầu các cơ quan chính phủ đánh giá những lợi ích và rủi ro của việc tạo ra đồng đô la kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và nhiều vấn đề tiền điện tử khác, bao gồm cả khả năng mở rộng việc áp dụng các loại tiền kỹ thuật số. Tiền điện tử trong hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, những động lực này không được cho là đủ lớn để giữ giá Bitcoin tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, sự biến động liên tục liên quan đến cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine cũng ảnh hưởng tiêu cực đến Bitcoin.

Theo các chuyên gia, tâm lý thị trường đã chuyển sang “sợ hãi” – một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư cảm thấy lo lắng trước khi giao dịch với tiền điện tử.

Share.

Trả lời