Người ngự trị trong bản thân và cai trị những đam mê, ước muốn và nỗi sợ hãi của mình còn hơn cả một vị vua.

Câu nói này từ “Paradise Regained” có nghĩa là ‘Hợp nhất’ của Ethereum theo bất kỳ cách nào không? Vâng, vâng, chỉ khi ‘đam mê, mong muốn và nỗi sợ hãi’ được sử dụng để mở rộng. Khi Ethereum đang chờ chuyển đổi sang Proof-of-Stake (PoS), các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu ‘Merge’ có làm mất hiệu lực các trường hợp sử dụng của Polygon hay không.

Có thể lưu ý rằng việc chuyển đổi sang PoS của Ethereum có thể thúc đẩy các giải pháp mở rộng lớp 2 như Polygon. Nhiều người tin rằng ‘Hợp nhất’ có thể không có ảnh hưởng lớn đến khả năng mở rộng của Ethereum. Hãy xem xét điều này- Sau khi ‘Hợp nhất’, nhu cầu đối với Ethereum sẽ tăng đột biến.

Bây giờ, do lưu lượng truy cập, người dùng có thể thấy khó sử dụng Ethereum hơn. Trong trường hợp đó, các nền tảng lớp 2 có thể chứng kiến ​​rất nhiều lực kéo mà cuối cùng sẽ chuyển thành nhu cầu. Lưu ý đến yếu tố này, có vẻ như Polygon được định vị hoàn hảo để thu lợi nhuận. Trên thực tế, có vẻ như những người nắm giữ MATIC sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ quá trình chuyển đổi của Ethereum sang PoS.

MATIC có đi lên không?

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2022, bản nâng cấp EIP 1559 đã được giới thiệu cho Polygon’s PoS, tính đến nay đã có hơn 600 nghìn MATIC bị đốt cháy. Hơn nữa, vào đầu tháng 2, mạng lưới đã huy động được 450 triệu đô la từ các nhà đầu tư mạo hiểm tiền điện tử khác nhau. Và, vào ngày 24 tháng 3, Polygon thông báo rằng hai bản phát hành sản phẩm lớn sẽ sớm được phát hành. Tất cả những điều này tiếp tục khẳng định rằng triển vọng vĩ mô đối với non-fungible token, nói ít nhất là.

Để đánh giá câu chuyện đó, hãy xem Tổng giá trị đã khóa (TVL) sẽ không phải là một ý tưởng tồi. Tại thời điểm viết bài, TVL bị khóa trên mạng Polygon là 4,1 tỷ đô la. AAVE nắm giữ 29,34% sự thống trị trên mạng.

Cũng cần lưu ý rằng có hàng trăm ứng dụng phi tập trung đang chạy trên mạng. Như vậy, nó chứng minh rằng Polygon là giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 phổ biến nhất của Ethereum. Bất chấp sự nhiệt tình nâng cấp, MATIC đã không cho thấy một hiệu suất đáng kể vào cuối năm.

Nguồn: Defillama

Tại sao như vậy?

Vào thời điểm báo chí, token được giao dịch ở mức $ 1,635, giảm khoảng 6,02% so với ngày trước. Mặc dù MATIC vẫn đang trong xu hướng tăng, nó đã không ghi nhận mức tăng đáng kể về tỷ lệ phần trăm so với năm ngoái. Rõ ràng, nguồn cung dường như đang kìm hãm giá của MATIC.

Token có một lịch biểu tương đối tích cực. Trên thực tế, với mức giá ICO rất thấp, những người nắm giữ token ban đầu dường như đang có lợi nhuận đáng kể. Điều này cho thấy rằng một số trong số chúng đang bán chạy, như mong đợi. Do đó, ảnh hưởng đến giá của token.

Source: Messari

Ngoài ra, nhu cầu về MATIC cũng khá cao trên biểu đồ. Biểu đồ địa chỉ chuỗi Polygon PoS rõ ràng đang hình thành một bình nguyên. Trên thực tế, sự gia tăng hàng ngày của các địa chỉ đã giảm sau ngày 3 tháng 2 năm 2022. Một trong những lý do đằng sau nó có thể là sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Nguồn: Polygonscan

Hơn nữa, đối với các nhà đầu tư, một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là số lượng giao dịch hàng ngày trên chuỗi Polygon PoS, đã giảm kể từ tháng 6 năm 2021. Với việc bao gồm các nâng cấp mạng nổi bật, dự kiến rằng token có thể thấy nhu cầu sẽ tăng lên trong những tháng tới.

Nguồn: Polygonscan

Nhìn chung, MATIC dường như là một công ty hoạt động trung bình. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có niềm tin vào hệ sinh thái của mạng chắc chắn có thể nắm giữ một phần lớn token trong danh mục đầu tư của họ.

Share.

Trả lời