Luật hợp pháp hóa tiền điện tử của Ukraine sắp có hiệu lực vào hôm nay sau nhiều tháng cân nhắc và bị tổng thống phủ quyết, dự luật tài sản ảo sẽ trở thành luật ở Ukraine vào cuối năm nay.

Dự luật mới kết hợp các sửa đổi do tổng thống Zelensky đề xuất, người đã gửi lại Nghị viện vào tháng 10. Luật mới sẽ cho phép người Ukraine báo cáo thu nhập từ tài sản tiền điện tử như Bộ chuyển đổi kỹ thuật số cho biết:

“Quốc hội Ukraine, theo đề xuất của Tổng thống, đã thông qua Luật“ Về tài sản ảo ”. Điều này có nghĩa là người Ukraine sẽ có thể kê khai thu nhập của họ bằng tài sản ảo, các ngân hàng sẽ mở tài khoản cho các công ty tiền điện tử và các sàn giao dịch tiền mã hóa ở Ukraine sẽ hoạt động hợp pháp ”.

Phó Thủ tướng Ukraine và Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov hoan nghênh quyết định này và cho biết:

“Ukraine đã nằm trong 5 quốc gia hàng đầu về việc sử dụng tiền điện tử. Hôm nay, chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa: Quốc hội đã thông qua luật về tài sản ảo! Điều này sẽ hợp pháp hóa các sàn giao dịch tiền điện tử và tiền điện tử, và người dân Ukraine có thể bảo vệ tài sản của họ khỏi sự lạm dụng hoặc gian lận có thể xảy ra ”.

Theo các đại diện địa phương, Bộ hiện đang làm việc để sửa đổi các mã dân sự và thuế để phù hợp với các quy định mới. Việc hợp pháp hóa tiền điện tử của Ukraine đã được tiến hành kể từ tháng 11 năm ngoái và Quốc hội của quốc gia này đã thông qua một chương trình tương tự vào tháng 10 với hy vọng trở thành người dẫn đầu trong không gian tiền điện tử. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã phủ quyết dự luật và gửi lại cho Nghị viện về những thay đổi do một điều khoản về cơ quan quản lý mới.

Heads Of CFTC And SEC, crypto, assets,

Cơ quan quản lý mới sẽ giám sát tài sản ảo cùng với Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số, Ủy ban Chứng khoán quốc gia và Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số. Tuy nhiên, Zelensky phản đối các yêu cầu và nói rằng không có tiền trong ngân sách cho một cơ quan mới, đó là lý do tại sao ông gửi lại dự luật cho Quốc hội. Sau khi họ chấp nhận đề xuất sửa đổi của ông, dự luật sẽ trở thành luật ở Ukraine. Căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang ở mức cao nhất mọi thời đại với việc quân đội Nga tiến gần biên giới vì mọi thứ có thể leo thang thành xung đột mở. Các quan chức Ukraine đang là mục tiêu của một chiến dịch hack quy mô lớn và các nhà chức trách Mỹ cho rằng chính phủ Nga tin tặc đứng sau các vụ tấn công.

Tuy nhiên, sự bất ổn ở Ukraine đã giúp thúc đẩy tiền điện tử và các báo cáo cho thấy rằng các đơn vị bán quân sự Ukraine vẫn đứng sau huy động vốn cộng đồng chính bằng cách sử dụng tiền điện tử. Bất chấp những căng thẳng, Ukraine và Nga là một trong những quốc gia nhận thức rõ nhất về tiền điện tử.

Share.

Trả lời