Giống như các hoạt động khác trong không gian tài sản kỹ thuật số, vận động hành lang tiền điện tử đã được phát triển trong năm qua.

Sự tương tác giữa ngành công nghiệp tiền điện tử và Capitol Hill ngày càng trở nên sâu rộng hơn khi những nỗ lực điều chỉnh tiền điện tử phát triển song song với sự phổ biến của nó. Sự gia tăng trong vận động hành lang trong ngành tiền điện tử vào năm ngoái đã được đưa ra một số thông số cụ thể vào tháng 2 bởi công ty khởi nghiệp phân tích tiền điện tử Crypto Head. Nó đã phát hành một báo cáo cho thấy các công ty tiền điện tử đã chi nhiều tiền nhất cho việc vận động hành lang vào năm 2021 là Robinhood, Ripple Labs, Coinbase và Hiệp hội Blockchain. Các tổ chức này cũng là những nhà lãnh đạo vận động hành lang trong suốt 5 năm qua, mặc dù với các thứ hạng khác nhau.

Đây là bối cảnh vận động hành lang tiền điện tử của Hoa Kỳ trông như thế nào ngày nay.

Các chỉ số về mức độ ảnh hưởng

Robinhood đã chi 1,35 triệu đô la cho vận động hành lang vào năm 2021 và là tổ chức liên quan đến tiền điện tử duy nhất chi hơn 1 triệu đô la. Ripple Labs, ở vị trí thứ hai, đã chi 900.000 đô la. The Economist ước tính tổng cộng 5 triệu đô la đã được các công ty tiền điện tử chi cho vận động hành lang trong ba quý đầu năm 2021.

Để hiểu rõ vấn đề này, nhóm vận động hành lang chi tiêu cao nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2020, Hiệp hội môi giới môi giới quốc gia, đã chi 84,11 triệu đô la theo Open Secrets của tổ chức phi lợi nhuận, đã cung cấp dữ liệu cho báo cáo Crypto Head.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain, Kristin Smith, cho biết trong một email gửi đến Cointelegraph rằng “Chi tiêu chỉ là một thước đo ảnh hưởng và những cuộc tổng kết này thường không cung cấp bối cảnh về hiệu quả của số đô la đã chi tiêu”. Smith lưu ý báo cáo của Crypto Head “kết hợp các công ty có trọng tâm khác nhau, các hiệp hội thương mại nhiều thành viên và các tổ chức khác, khiến việc so sánh 1-1 trở nên khó khăn”.

Smith cho biết giáo dục là ưu tiên hàng đầu của tổ chức cô. Cô ấy nói với Fox News vào năm ngoái, “Ưu tiên số một của chúng tôi là giúp [Bộ trưởng Tài chính Janet] Yellen hiểu rằng tiền điện tử vượt ra ngoài việc tài trợ cho các doanh nghiệp tội phạm.”

Ngành công nghiệp tiền điện tử không đơn độc trong việc vận động hành lang cho tiền điện tử. Liên đoàn Bóng đá Quốc gia đã chi 600.000 đô la để vận động hành lang Quốc hội, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ khác vào năm 2021 với mục tiêu xác định “liệu ​​tiền điện tử có thể là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Liên đoàn hay không”, theo nguồn tin của CNBC. Vào tháng 2, cựu ứng cử viên tổng thống Andrew Yang đã thành lập Lobby3, một tổ chức tự trị phi tập trung sẽ vận động hành lang cho Web3 và xóa đói giảm nghèo.

Revolvers tại nơi làm việc

Crypto Head đã lưu ý đến sự hiện diện của “những người vận động hành lang” trong hàng ngũ những người vận động hành lang trong ngành tiền điện tử, định nghĩa những người quay vòng là “những người quản lý chính phủ, nhân viên quốc hội hoặc thành viên của Quốc hội, những người nhận công việc trong các công ty vận động hành lang, tận dụng tối đa kiến ​​thức nội bộ của họ”. Câu chuyện trở nên phong phú hơn vào tháng 2 với việc phát hành báo cáo của Dự án minh bạch công nghệ (TTP) “Ngành công nghiệp tiền điện tử tích lũy những người nội bộ ở Washington khi vận động hành lang Blitz tăng cường”.

Báo cáo TTP ghi lại sự hiện diện của “hai cựu chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), hai cựu chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và một cựu Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện”, các nhà lập pháp và nhân viên cũ khác thuộc nhiều loại khác nhau trong tổng số “gần 240 ví dụ về các quan chức có vị trí quan trọng trong Nhà Trắng, Quốc hội, các cơ quan quản lý liên bang và các chiến dịch chính trị quốc gia chuyển đến và rời khỏi ngành.”

Trong khi việc sử dụng ổ quay là thông lệ phổ biến trong nhiều ngành và không chỉ để vận động hành lang, TTP đã nhìn thấy xung đột lợi ích tiềm ẩn trong việc di chuyển từ ngành này sang chính phủ. Cụ thể, năm “cựu giám đốc điều hành hàng đầu tại Circle Internet Financial”, nhà điều hành của stablecoin USD Coin (USDC), đã gia nhập Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston “ngay cả khi công ty này đang tìm kiếm điều lệ ngân hàng từ Fed”. Fed Boston cũng đang tham gia vào nghiên cứu của Dự án Hamilton về đồng đô la kỹ thuật số.

PAC tiền điện tử

Các ủy ban hành động chính trị (PAC) mang đến cho ngành công nghiệp tiền điện tử một cơ hội khác để tác động đến quá trình chính trị và cũng đã có một loạt các tổ chức trên mặt trận đó. Blockchain PAC của Mỹ được thành lập vào tháng 11 với mục tiêu gây quỹ 300 triệu đô la cho các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử. Tuy nhiên, nó đã được báo cáo vào giữa tháng Hai để huy động được ít hơn $ 8.000 cho đến nay.

Vào tháng 1, tổ chức Dân chủ Bảo vệ Tương lai của Chúng ta PAC trị giá 10 triệu đô la đã được thành lập và các nhà tài trợ bao gồm Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried. Gonna Make It (GMI) PAC ra mắt cùng tháng với sự hậu thuẫn từ cựu giám đốc truyền thông của Donald Trump, Anthony Scaramucci, với một dòng tweet tuyên bố, “Khi chúng tôi tổ chức, khi chúng tôi huy động, chúng tôi không thể ngăn cản. Chúng tôi là GMI PAC, một siêu PAC sẽ bầu chọn các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử trong các cuộc đua liên bang trên toàn quốc. ” Nó dự định sẽ huy động được 20 triệu đô la.

Coinbase đã khởi động nỗ lực thứ hai tại PAC vào tháng Hai. Nó là một thành viên sáng lập của Hội đồng tiền điện tử cho sự đổi mới vào tháng 4 năm ngoái.

Chính trị tiền điện tử ở Hoa Kỳ hứa hẹn sẽ rất thú vị trong năm nay.

Share.

Trả lời