Tỷ lệ lạm phát hàng năm ở Argentina đã tăng cao hơn 50%. Do đó, người Argentina đã sử dụng giao dịch tiền điện tử để chế ngự giá bỏ chạy.

Lemon Cash, một sàn giao dịch tiền điện tử, đang hỗ trợ những nỗ lực này bằng cách cung cấp thẻ thưởng Bitcoin lần đầu tiên được triển khai vào tháng 11, theo Bloomberg.

Franco Bianchi, giám đốc tiếp thị tại Lemon Cash, cho biết:

“Châu Mỹ Latinh là một nơi tốt cho những dịch vụ này. Một số quốc gia có nền kinh tế không ổn định và đồng tiền mất giá, và người dân tìm kiếm quyền truy cập vào tiền điện tử như một nơi ẩn náu. “

Nhu cầu đối với thẻ Visa, loại thẻ chuyển đổi tiền điện tử được quy định thành peso khi thanh toán, tăng cao đến mức Lemon Cash dự định tăng lượng phát hành lên ba triệu trong năm nay.

Ban đầu, sàn giao dịch tiền điện tử đã tung ra 100.000 thẻ, với mỗi giao dịch mua đảm bảo cho chủ thẻ được hoàn tiền 2% bằng Bitcoin.

Báo cáo ghi nhận:

“Mặc dù các thẻ đã được coi là một công cụ tiếp thị ở những nơi khác, nhưng chúng đang được sử dụng tại quốc gia này để giúp kiềm chế tác động của giá cả tăng cao. Người Argentina lo sợ và tìm cách che đậy trước tỷ lệ lạm phát đang gia tăng, vốn đã cao thứ tư trên thế giới, sau Venezuela, Lebanon và Zimbabwe. “

Tỷ lệ lạm phát trên đất Argentina dường như không chậm lại vì các nhà kinh tế dự đoán nó sẽ đạt mức 55% trong năm nay từ mức 50,7% hiện tại.

Việc phát hành thẻ tiền điện tử đang ở mức cao trong khu vực, với Ripio, một nhà cung cấp ví kỹ thuật số, có ít nhất ba triệu người dùng, chủ yếu ở Brazil và Argentina.

Do đó, việc sử dụng tiền điện tử được cho là sẽ tiếp tục tăng ở Argentina vì tiền điện tử được coi là hàng rào chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ bao gồm siêu lạm phát, suy thoái và mất giá tiền tệ lặp lại.

Trong khi đó, các thợ đào Bitcoin ở Argentina đang phát triển mạnh nhờ tỷ lệ tiện ích cực thấp và sự gia tăng kiểm soát vốn.

Share.

Trả lời