Người dùng Ethereum gần đây đã thở phào nhẹ nhõm khi phí trung bình giảm xuống còn 5,50 đô la cho mỗi giao dịch từ mức cao 34,18 đô la vào tháng trước.

Điều này đã khiến tỷ lệ phần trăm doanh thu của thợ đào từ phí trên mạng ETH đạt mức thấp hàng tháng là 36,145%, theo nhà cung cấp thông tin thị trường Glassnode.

Image

Phí gas cao đã vật lộn với mạng Ethereum trong suốt năm 2021, do nó đã tăng gấp 10 lần kể từ quý 4 năm ngoái.

Công ty phân tích dữ liệu IntoTheBlock thừa nhận rằng nhu cầu cao đã khiến phí tăng lên và mặc dù vậy, người dùng vẫn sẵn sàng trả tiền để sử dụng mạng ETH.

Trong khi đó, các địa chỉ đầu tư trên mạng Ethereum đang trên đà tích lũy. Nhà cung cấp thông tin chi tiết về tiền điện tử Santiment đã xác nhận:

“Các địa chỉ tỷ phú có từ 100k đến 10 triệu ETH đã tích lũy được 5,58 tỷ đô la ETH (1,41 triệu đồng tiền) kể từ ngày 1 tháng 10, tăng thêm 2,8% vào túi của họ trong ~ 2,5 tháng qua”.

Nắm giữ là một chiến lược được ưa chuộng trong thị trường tiền điện tử vì tiền xu được lưu trữ cho các mục đích trong tương lai chứ không phải đầu cơ.

Mặt khác, các hoạt động kinh tế diễn ra trên mạng Ethereum là công cụ để nắm giữ. IntoTheBlock đã nêu:

“Những người nắm giữ Ether đã được hưởng lợi bất kể từ hoạt động kinh tế diễn ra trên Ethereum. Kể từ khi triển khai EIP-1559, một tỷ lệ cao ETH được trả trong các khoản phí (trung bình là 85%) đã bị đốt cháy, giúp loại bỏ nguồn cung này khỏi lạm phát một cách hiệu quả. ”

Hơn nữa, khối lượng giao dịch cao trải qua trên mạng ETH đang làm cho đồng tiền điện tử lớn thứ hai trở thành động cơ hoạt động kinh tế. Ví dụ: tổng khối lượng được xử lý giữa Ethereum và stablecoin đã tăng gấp ba lần kể từ quý 4 năm 2020.

Do đó, nhiều trường hợp sử dụng khác nhau đã thúc đẩy khối lượng giao dịch tăng lên, vì Ethereum là một trong những mạng được săn đón trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và non-fungible tokens (NFT) đang bùng nổ.

Share.

Trả lời