Cuối tuần qua, thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ, với Ethereum (ETH) giảm xuống dưới mức giá tâm lý 3.000 đô la.

Theo CoinMarketCap, đồng tiền điện tử lớn thứ hai dựa trên vốn hóa thị trường đã giảm 2,14% trong 24 giờ qua, đạt mức 2.866 USD trong thời gian giao dịch trong ngày.

Do đó, phí trung bình của ETH giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 7 năm 2021. Nhà cung cấp thông tin chi tiết thị trường Santiment giải thích:

“Với việc Ethereum giảm trở lại dưới $ 3,000, nhu cầu thực hiện các giao dịch $ ETH vẫn ở mức tương đối thấp. Và với điều này, phí giao dịch hiện chính thức ở mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 7 năm 2021. Phí thấp thường tối đa hóa cơ hội thoát. ”

Image
Nguồn: Santiment

Hơn nữa, phí gas trung bình trên mạng Ethereum giảm xuống còn 15,13 đô la hoặc 0,0052 ETH mỗi lần chuyển, một kịch bản chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2021, theo nhà cung cấp thông tin chi tiết về tiền điện tử Bitinfocharts.

Nguồn: Bitinfocharts

Việc giảm phí gas là một xu hướng tăng vì nó có thể thu hút nhiều người tham gia hơn vào hệ sinh thái ETH, do đó kích thích nhu cầu và điều này dẫn đến việc tăng giá dựa trên lực lượng thị trường.

Vấn đề phí là cơ bản trong việc hỗ trợ tính bền vững của mạng Ethereum, vì người dùng đã phát triển một con mắt quan tâm về nơi nhận được giá trị đồng tiền trong không gian tiền điện tử.

Ví dụ: “những kẻ giết Ethereum” như Solana đã đạt được sức hút vì phí tương đối thấp hơn và tốc độ giao dịch nhanh hơn.

Với việc hợp nhất thành một lớp đồng thuận, trước đây là Ethereum 2.0, dự kiến vào quý 2 năm nay, vẫn còn phải xem liệu thách thức phí gas cao trong hệ sinh thái ETH có được giải quyết một cách thân thiện hay không.

Lớp đồng thuận tìm cách chuyển đổi cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) hiện tại sang khuôn khổ bằng chứng cổ phần (PoS), được coi là hiệu quả hơn về chi phí và thân thiện với môi trường.

Share.

Trả lời