Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh các quy định MiCA do EU đề xuất, đặc biệt là văn bản nhằm mục đích cấm các loại tiền điện tử bằng chứng công việc như Bitcoin. Bây giờ, luật pháp đang được tiến hành nhưng không có những điều khoản này.

Đó là chính thức: EU nói Không với các điều khoản hạn chế Bitcoin

Gói quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất đã quyết định không thúc đẩy điều khoản gây tranh cãi nhằm mục đích hạn chế việc sử dụng tiền điện tử bằng chứng công việc do lo ngại về tiêu thụ năng lượng.

Trước khi chuyển sang cuộc đàm phán ba đoạn giữa quốc hội, hội đồng và ủy ban, các nhà lập pháp EU đang cố gắng đạt được sự đồng thuận về việc điều chỉnh tốt hơn không gian tiền điện tử. Dự thảo hiện tại của MiCA không bao gồm điều khoản cấm các loại tiền điện tử như bitcoin hoạt động trên giao thức bằng chứng công việc.

Stefan Berger,

Nhà lập pháp Đức dẫn đầu quy định MiCA đã tweet vào thứ Sáu rằng nhiệm vụ đề xuất của ông về việc không bao gồm lệnh cấm POW không bị thách thức và EU đã thể hiện “sức mạnh đổi mới”. Berger cho biết thêm, thời hạn để thử thách nhiệm vụ đã kết thúc vào nửa đêm ngày thứ Năm, và bộ ba MiCA sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Token NFTs và DeFi là các chủ đề khác được quốc hội thảo luận. Liệu chúng có nên được đưa vào gói MiCA hay không và các tổ chức EU nào sẽ chịu trách nhiệm giám sát không gian tiền điện tử.

Vào ngày 14 tháng 3, Nghị viện Châu Âu đã từ chối đưa vào ngôn ngữ rõ ràng để cấm tiền điện tử bằng chứng công việc trong một cuộc bỏ phiếu 30-23. Những người thua cuộc cần một phần mười số phiếu bầu giữa các nghị sĩ để phủ quyết thủ tục MiCA nhanh chóng thông qua các đoạn đầu tiên để khôi phục lệnh cấm bằng chứng lao động.

Châu Âu chiếm khoảng 12-14% tổng sức mạnh băm khai thác BTC, theo số liệu tháng 8 năm 2021 từ Đại học Cambridge. Ireland và Đức chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số đó, vì vậy tỷ lệ băm toàn cầu khó có thể bị ảnh hưởng.

Share.

Trả lời