Công ty duy trì hơn 530 tỷ đô la tài sản và có 286 triệu chính sách có hiệu lực theo thông tin được công bố trong bản cáo bạch dự thảo. Lợi nhuận của nó đã tăng lên 191 triệu đô la trong sáu tháng kết thúc vào tháng 9 năm ngoái.

Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ (LIC) do Nhà nước điều hành của Ấn Độ đã đệ trình lên cơ quan quản lý thị trường của quốc gia để tiến hành Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), trong đó họ tìm cách huy động số tiền 8 tỷ đô la. Theo chi tiết của hồ sơ, IPO sẽ chỉ bao gồm việc bán 5% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty, với tổng số 316,25 triệu cổ phiếu thông qua đợt chào bán công khai.

IPO được coi là lớn nhất mà Ấn Độ từng chứng kiến ​​là một trong những nỗ lực của Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi nhằm hoàn thành mục tiêu thoái vốn và trình làng cơ quan điều hành trong bối cảnh thị trường sôi động. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ chính phủ, kế hoạch ban đầu tăng khoảng 900 tỷ rupee đã bị dập tắt xuống mức 600 tỷ rupee (7,97 tỷ USD) hiện tại để nhường chỗ cho sự không chắc chắn của thị trường rộng lớn.

Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ Ấn Độ (LIC) lớn nhất trong nước được hỗ trợ bởi những con số. Công ty 65 tuổi được chính phủ thành lập sau khi hai ông lớn hợp tác với nhau. Công ty duy trì hơn 530 tỷ đô la tài sản và có 286 triệu chính sách có hiệu lực theo thông tin được công bố trong bản cáo bạch dự thảo. Lợi nhuận của nó đã tăng lên 191 triệu đô la trong sáu tháng kết thúc vào tháng 9 năm ngoái.

“Công ty của chúng tôi đã cung cấp bảo hiểm nhân thọ ở Ấn Độ hơn 65 năm và là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất ở Ấn Độ, với 64,1% thị phần về phí bảo hiểm (hay GWP), 66,2% thị phần về phí bảo hiểm kinh doanh mới. (hay NBP), thị phần 74,6% về số lượng chính sách riêng lẻ được ban hành, 81,1% thị phần về số lượng chính sách nhóm được ban hành cho năm tài chính 2021, cũng như theo số lượng đại lý riêng lẻ, bao gồm 55% tổng số đại lý riêng lẻ ở Ấn Độ vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, ”bản cáo bạch của LIC viết.

Tiềm năng sống sót cho công ty bảo hiểm nhân thọ sau IPO của Ấn Độ

Thị trường chứng khoán Ấn Độ là một địa hình tương đối khó khăn đối với sự tồn tại của các công ty mới khi nó trở thành thị trường đại chúng. Ba đợt IPO lớn nhất trong quá khứ ở Ấn Độ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về giá cổ phiếu của họ kể từ khi ra mắt thị trường công khai.

Cổ phiếu của tập đoàn khai thác và tinh chế than thuộc sở hữu của chính phủ Ấn Độ, Công ty TNHH Than Ấn Độ (NSE: COALINDIA) hiện đang giao dịch ở mức 145 rupee, giảm so với mức 350 rupee mà nó được giao dịch khi niêm yết. Ngoài ra, General Insurance Corporation of India (NSE: GICRE) và New India Assurance Company Ltd (NSE: NIACL) cũng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về giá cổ phiếu so với giá niêm yết. Cả hai đều đang giao dịch ở mức 131 rupee, gần bằng một nửa so với giá niêm yết ban đầu của chúng.

Tuy nhiên, số phận của cổ phiếu LIC có thể không ảnh hưởng đến các công ty nhà nước này vì nó là một trong những nhà cung cấp bảo hiểm phổ biến nhất xung quanh. Các đơn vị vận động sổ sách cho đợt IPO bao gồm Kotak Investment Banking, Goldman Sachs Securities, JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM), Axis Capital, ICICI Securities, SBI Capital Markets và Bank of America Securities.

Share.

Trả lời