Báo cáo gần đây của Tesla cho SEC tiết lộ rằng nhà sản xuất ô tô điện đã phải chịu khoản lỗ 101 triệu đô la từ khoản đầu tư bitcoin của mình vào năm 2021.

Khoảng 1,5 tỷ đô la đã được đầu tư vào tiền điện tử đầu tiên trong quý đầu tiên của năm ngoái. Vào cuối tháng 12, giá trị của tiền điện tử là 1,99 tỷ đô la. Công ty cũng kiếm được 128 triệu đô la từ việc bán BTC.

Mặc dù có lỗ nhưng điều này không có nghĩa là công ty bị thiệt hại đáng kể. Đây được gọi là khoản lỗ chưa thực hiện vì bitcoin vẫn nằm trong bảng cân đối kế toán của công ty.

Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với thị trường tiền điện tử. Giá cả lên và xuống đã có tác động tiêu cực đến giá trị của tài sản tiền điện tử. Bất chấp những biến động về giá, Tesla vẫn tiếp tục giữ bitcoin với mục đích đầu tư dài hạn.

Đúng như vậy, công ty đã ngừng chấp nhận BTC để thanh toán cho hàng hóa trên trang web của mình, vì việc khai thác bitcoin có hại cho môi trường. Elon Musk trước đây đã lưu ý rằng nếu khai thác BTC trở thành 50% năng lượng sạch, thì tiền điện tử sẽ lại được thêm vào số lượng tùy chọn thanh toán trên trang web.

Công ty hiện có hơn 48.000 BTC trong tài khoản của mình. Ngay cả khi tính đến khoản lỗ chưa thực hiện, lợi nhuận từ việc tăng giá trong năm ngoái là khoảng 500 triệu đô la. Thêm vào đó, 128 triệu đô la nhận được từ việc bán tiền điện tử. Vì vậy, Tesla vẫn đang trong tình trạng đen đủi.

Nếu bạn quyết định thử sức với thế giới tiền điện tử, hãy làm điều đó với một đối tác đáng tin cậy và đáng tin cậy – BINANCE

Share.

Trả lời