Ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử được cho là đang bùng nổ ở Thái Lan sau khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm khai thác các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum trong khu vực.

Ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử được cho là đang bùng nổ ở Thái Lan sau khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm khai thác tiền điện tử trong khu vực. Theo một báo cáo gần đây được công bố bởi Al Jazeera, các thợ đào tiền điện tử bán lẻ ở Thái Lan đang mua các giàn khai thác với số lượng lớn. Tỷ lệ băm khai thác BTC đã giảm hơn 50% sau lệnh cấm của Trung Quốc vào năm 2021. Các công ty khai thác lớn đã chuyển sang các địa điểm khác như Mỹ và Canada để tiếp tục hoạt động của họ.

Các công ty khai thác tiền điện tử bán lẻ ưa thích Đông Nam Á cho hoạt động kinh doanh khai thác có lãi sau Trung Quốc.

Trong khi các công ty lớn lựa chọn Bắc Mỹ và Châu Âu, các công ty khai thác nhỏ lẻ lại ưa thích Đông Nam Á vì hoạt động kinh doanh khai thác có lãi. “Bitcoin là vàng của thế giới kỹ thuật số. Nhưng một giàn khai thác cũng giống như cổ phiếu khai thác vàng: bạn được trả cổ tức theo giá vàng. Hiện có khoảng 100.000 thợ mỏ Thái Lan,” doanh nhân Thái Lan Pongsakorn Tongtaveenan nói với Al Jazeera. Thái Lan đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về nhu cầu đối với máy khai thác tiền điện tử trong vài tháng qua. Do đó, các doanh nhân Thái Lan đã đặt hàng một lượng lớn Bitmain Antminer SJ19 Pro từ Thâm Quyến trong năm nay.

Tỷ lệ băm khai thác Bitcoin tăng vọt gần 27% vào năm 2021.

Mặc dù phần thưởng bị cắt giảm, nhưng việc khai thác BTC vẫn mang lại lợi nhuận cho những người khai thác trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chi phí điện năng đóng một vai trò quan trọng trong tổng lợi nhuận khai thác. “Hơn 95% điện sản xuất được sản xuất để xuất khẩu, vì vậy lượng điện dư thừa phải được sử dụng nếu không sẽ gây lãng phí lớn cho chính phủ”, một chuyên gia về các quy định tiền điện tử của Lào nói với Al Jazeera. Tỷ lệ băm khai thác bitcoin tăng đột biến gần 27% vào năm 2021. Chủ yếu là do sự tăng vọt trong khai thác tiền điện tử bán lẻ trên khắp Đông Nam Á. Trong khi các công ty lớn vẫn chiếm ưu thế trong ngành khai thác tiền điện tử toàn cầu, các công ty khai thác tiền điện tử nhỏ lẻ đã giành được thị phần công bằng trong sáu tháng qua.

Share.

Trả lời