Hai biến thể covid mới đã cho thấy rõ ràng- năm 2022 sẽ không suôn sẻ. Mặc dù số lượng trường hợp COVID là một mối quan tâm, nhưng một vấn đề lớn khác dường như là hiệu suất của Bitcoin trong tháng trước.

Đồng tiền vua hiện đang chảy máu khi giá giảm xuống mức thấp hàng ngày là 42 nghìn đô la, tại thời điểm viết bài. Trên thực tế, giá trị thị trường của Bitcoin so với tiền thay thế hiện là 39,3%, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2018.

Phá vỡ

Tỷ lệ băm của mạng bitcoin giảm 12% chỉ trong vài giờ. Hashrate đã giảm từ mức cao nhất là 194 EH / s vào ngày 4 tháng 1 xuống mức thấp nhất là 168 EH / s trong một thời gian đáng kể. Mặc dù tại thời điểm viết bài, nó đã phục hồi một chút và đứng ở mức 172,89 EH / s.

Các cổ phiếu khai thác bitcoin đã bị đánh bại sau đợt trượt giá gần đây của BTC. Bị ảnh hưởng đáng kể nhất là 1THash (giảm 82%), OKExPool (giảm 46,3%) và KuCoinPool (giảm 22,7%).

Theo nghiên cứu của Bloomberg, cổ phiếu của Marathon Digital Holdings Inc. giảm tới 9,8%, Riot Blockchain Inc. giảm tới 7,6% và Greenidge Generation Holdings Inc. giảm 5,6%. Tuy nhiên, Stronghold Digital Mining Inc. đã tăng cao hơn.

Nối những chấm lại với nhau

Wu Blockchain, một tờ báo nổi tiếng đã đưa ra sáng kiến để tìm ra liên kết còn thiếu. Về cơ bản nhìn vào những lý do có thể có đằng sau vụ thảm sát này. Anh ấy nói,

“Do các cuộc biểu tình ở Kazakhstan và việc ngắt kết nối mạng trên toàn quốc, hashrate của các nhóm khai thác Bitcoin như AntPool, Poolin, F2pool, ViaBTC, v.v. đều giảm mạnh vào ngày 5 tháng 1. Kazakhstan chiếm khoảng 18% hashrate Bitcoin toàn cầu.”

Trên thực tế, rất nhiều nhà phân tích tiền điện tử đã chỉ ra yếu tố Kazakhstan. Trong bối cảnh đó, Larry Cermak, VP của The Block cho biết, BTC đang phải đối mặt với những sóng gió trong lĩnh vực khai thác tiền điện tử do làn sóng phản đối nổ ra ở Kazakhstan.

Mất điện

Nhà cung cấp dữ liệu mạng NetBlocks đã báo cáo hôm thứ Tư rằng Kazakhstan “đang ở trong tình trạng mất điện internet trên quy mô quốc gia sau một ngày internet di động bị gián đoạn và bị hạn chế một phần”. Theo nhà cung cấp dữ liệu, kết nối mạng bình thường hóa ở Kazakhstan đã giảm xuống 2% vào thứ Tư.

Kazakhstan, công ty viễn thông lớn nhất ở Kazakhstan, đã đóng cửa internet trên toàn quốc, theo một số báo cáo. Được biết, mạng di động cũng đã bị vô hiệu hóa ở một số thành phố, chẳng hạn như Almaty.

Câu hỏi quan trọng mà người ta có thể hỏi là- Tại sao? Chà, vì sự cố internet đang diễn ra. Nó diễn ra sau khi chính phủ Kazakhstan từ chức trong bối cảnh các cuộc biểu tình bùng phát về việc giá nhiên liệu tăng mạnh.

Sau Hoa Kỳ, Kazakhstan được coi là quốc gia lớn thứ hai về khai thác Bitcoin. Nó chiếm khoảng 18% tỷ lệ băm của mạng. Với bất kỳ khó khăn nào từ một tỉnh quan trọng như vậy, BTC nhất định sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, những người HODL dài hạn vẫn lạc quan. Ví dụ, nhà phân tích Mike Colonnese của Cantor nói với Bloomberg,

“Mặc dù chúng tôi nhận thấy giá của Bitcoin là bất ổn và khó dự đoán trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, chúng tôi vẫn lạc quan về giá của tài sản kỹ thuật số, đây là một động lực doanh thu quan trọng.”

Đáng chú ý, nhiều công ty khai thác Bitcoin của Trung Quốc đã chuyển dịch vụ của họ ở Kazakhstan sau khi có bất đồng với chính phủ Trung Quốc.

Share.

Trả lời