Một chiến lược gia đầu tư của Credit Suisse cho biết Bitcoin (BTC) có thể sẽ được hưởng lợi từ tình hình bất ổn địa chính trị hiện tại.

Trong một phân tích mới, Zoltan Pozsar cho biết thế giới đang chứng kiến ​​sự chuyển dịch sang một trật tự tiền tệ mới tập trung vào các loại tiền tệ dựa trên hàng hóa ở phương Đông.

Chiến lược gia cho rằng trật tự tiền tệ mới sẽ làm suy yếu hệ thống Euro / USD và gây ra lạm phát ở phương Tây.

“Một cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Một cuộc khủng hoảng hàng hóa. Hàng hóa là tài sản thế chấp, và tài sản thế chấp là tiền, và cuộc khủng hoảng này là về sức hấp dẫn ngày càng tăng của tiền bên ngoài so với tiền bên trong. “

Pozsar so sánh hàng hóa của Nga với các nghĩa vụ nợ được thế chấp dưới chuẩn vào năm 2008. Ông nói rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) là ngân hàng duy nhất có thể hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng.

Chiến lược gia này cho rằng PBoC chỉ có hai lựa chọn “địa tài chính”: in tiền hoặc bán trái phiếu để mua hàng hóa của Nga. Pozsar nói rằng cả hai lựa chọn sẽ gây ra lạm phát nhiều hơn ở phương Tây.

Tuy nhiên, chiến lược gia này cho biết nó có thể mang lại lợi ích cho Bitcoin.

“Cuộc khủng hoảng này không giống như bất cứ điều gì chúng ta đã thấy kể từ khi Tổng thống Nixon lấy đi vàng của đồng đô la Mỹ vào năm 1971 – sự kết thúc của kỷ nguyên tiền dựa trên hàng hóa. Khi cuộc khủng hoảng này (và chiến tranh) kết thúc, đồng đô la Mỹ sẽ yếu đi nhiều và mặt khác, đồng Nhân dân tệ mạnh hơn nhiều, được hỗ trợ bởi một rổ hàng hóa.

Từ thời Bretton Woods được hỗ trợ bằng vàng thỏi đến Bretton Woods II được hỗ trợ bằng tiền bên trong (Kho bạc với rủi ro tịch thu không thể bảo hiểm), đến Bretton Woods III được hỗ trợ bằng tiền bên ngoài (vàng thỏi và các hàng hóa khác). Sau khi cuộc chiến này kết thúc, ‘tiền’ sẽ không bao giờ giống nhau nữa… và Bitcoin (nếu nó vẫn tồn tại sau đó) có thể sẽ được hưởng lợi từ tất cả những điều này ”.

Share.

Trả lời