Thị trường tiền điện tử ủng hộ lệnh điều hành tiền điện tử của Biden, lệnh này sẽ đưa ra các quy định rõ ràng. Điều này có khả năng thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức vào không gian tiền điện tử.

Vào thứ Tư, ngày 9 tháng 3, chính quyền Joe Biden đã ký lệnh điều hành được chờ đợi rất nhiều về tiền điện tử. Lệnh hành pháp chỉ ra các cơ quan liên bang làm việc về các quy định cho không gian tiền điện tử.

Đây là lần đầu tiên bất kỳ cơ quan liên bang nào sẽ trực tiếp tham gia vào việc xử lý tiền điện tử. Hơn nữa, nó thiết lập một giai điệu rõ ràng về một lập trường phù hợp cho các tài sản kỹ thuật số trong hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Vào thứ Tư, thị trường tiền điện tử đã phản ứng tích cực với Bitcoin (BTC) tăng hơn 8% và vượt qua mức 41.500 đô la. Các loại tiền điện tử khác từ không gian altcoin cũng đạt mức tăng tương tự. Giá Ethereum (ETH) tăng 8% khi vượt qua mức 2.750 đô la. Tuy nhiên, Terra’s LUNA đánh dấu mức tăng lớn nhất vào thứ Tư. Giá LUNA tăng hơn 20% khi tiến gần đến mức 100 đô la.

Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử và cuộc biểu tình Bitcoin của ngày hôm qua vẫn tồn tại trong thời gian ngắn. Tính đến thời điểm báo chí, Bitcoin (BTC) giảm 5% khi giảm xuống dưới 40.000 đô la một lần nữa khi sự biến động giảm mạnh. Thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn cũng đang giao dịch giảm 5% nhưng Terra’s LUNA đã cố gắng kìm chế các khoản lỗ và hiện đang giao dịch ở mức 94 đô la.

Janet Yellen ca ngợi Lệnh điều hành tiền điện tử

Bình luận của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen bị rò rỉ một ngày trước khi lệnh hành pháp chính thức được ban hành. Yellen gọi mệnh lệnh của Tổng thống Biden là “lịch sử” và nói thêm rằng nó “kêu gọi một cách tiếp cận toàn diện và phối hợp đối với chính sách tài sản kỹ thuật số”.

Yellen nói thêm rằng lệnh hành pháp sẽ thúc đẩy “đổi mới có trách nhiệm” có thể mang lại lợi ích cho quốc gia, người tiêu dùng và doanh nghiệp. Bà lưu ý thêm rằng lệnh hành pháp giải quyết những lo ngại liên quan đến tài chính bất hợp pháp.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ quan tâm đến việc hợp tác với các cơ quan khác cũng như các chuyên gia tiền điện tử và những người tham gia thị trường. Yellen nói:

“Kho bạc sẽ làm việc để thúc đẩy một hệ thống tài chính công bằng hơn, bao trùm hơn và hiệu quả hơn, đồng thời dựa trên công việc liên tục của chúng tôi để chống lại tài chính bất hợp pháp và ngăn ngừa rủi ro đối với sự ổn định tài chính và an ninh quốc gia.”

Những người chơi khác trên thị trường cũng hoan nghênh mệnh lệnh lịch sử này từ Tổng thống Joe Biden. Han Kao, Giám đốc điều hành của Sanctor Capital, nói với New York Post:

“Lệnh điều hành của Biden dường như đang quay cuồng với cách tiếp cận nặng nề đối với tiền điện tử, đặc biệt là khi nó tìm cách hiểu cách hệ thống tài chính hiện tại có thể không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng”.

Lệnh hành pháp này sẽ đưa ra các quy định rõ ràng khuyến khích các tổ chức tham gia vào không gian tiền điện tử.

Share.

Trả lời