Bất chấp lạm phát sắp đạt mức cao nhất trong 4 thập kỷ, Bitcoin cho thấy sức mạnh trên 44.000 USD.

Vào thứ Tư, ngày 12 tháng 1, Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu lạm phát của họ đứng ở mức đáng kinh ngạc 7% trong năm 2021. Đây cũng là con số lạm phát cao nhất trong hơn bốn thập kỷ kể từ năm 1982. Không có ảnh hưởng tiêu cực nào của tin tức lạm phát này đối với Bitcoin hoặc thị trường tiền điện tử tổng thể. Thay vào đó, giá Bitcoin (BTC) đã tăng vượt mức 44.000 đô la. Tính đến thời điểm báo chí, Bitcoin đang giao dịch, tăng 2,85% ở mức giá 443,848 với vốn hóa thị trường là 828 tỷ đô la.

Bitcoin đã đảo ngược xu hướng trong tuần này sau khi bật trở lại từ mức hỗ trợ 40.000 đô la. Tuy nhiên, thị trường đang có một số ý kiến ​​trái chiều liên quan đến việc liệu đây có phải là một động thái duy trì hay một cú nảy mèo chết.

Một nhà giao dịch Twitter có tên là Material Scientist viết rằng người ta vẫn không thể loại trừ một sự sụt giảm đáng kể trong giá Bitcoin. Nhà phân tích chỉ ra rằng vấn đề nằm ở sổ đặt hàng khi giá thầu đã biến mất dưới vị trí. Vì vậy, nếu mức kháng cự tăng lên ngay lập tức, thì triển vọng sẽ không mang lại điềm báo tốt cho những người đầu cơ giá lên. Anh ấy viết:

“Phần còn lại của giá thầu vừa được kéo. Hoặc là họ đã hoàn tất việc tích lũy và sử dụng thanh khoản để theo đuổi ngay bây giờ, hoặc chúng ta thấy điều tương tự như vào cuối tháng 11 (giá thầu được kéo + số lượng hỏi xếp chồng lên nhau vài ngày sau đó). Bây giờ chúng ta chờ đợi.”

Một nhà phân tích thị trường nổi tiếng khác là Will Clemente chỉ ra rằng lãi suất mở (OI) đang tăng lên và việc thiếu dòng chảy thanh lý.

Một số tín hiệu tăng giá cho các nhà đầu tư Bitcoin trong bối cảnh Tin tức lạm phát

Đối với Bitcoin, triển vọng không hoàn toàn ảm đạm vì một số chỉ số trên chuỗi chỉ ra xu hướng tăng giá. Dòng tiền một ngày trên các sàn giao dịch Bitcoin lớn đã vượt qua 30.000 BTC theo dữ liệu từ CryptoQuant.

Dữ liệu trên chuỗi CryptoQuant cũng theo dõi 21 sàn giao dịch cho dữ liệu sổ sách đặt hàng của mình. Tuần trước, một nhà phân tích đã chỉ ra rằng có sự mất cân bằng điên cuồng giữa mức giá tăng và giảm. Ông cũng lưu ý thêm rằng những con gấu đã chán bán.

Nhận xét về khối lượng giao dịch Bitcoin, Samson Mow, CSO của Blockstream cho biết: “Khối lượng giao dịch rất mỏng. Điều đó có nghĩa là thị trường có thể có những biến động lớn lên hoặc xuống một cách dễ dàng. Cho rằng chúng tôi đã có một động thái giảm giá lớn và mọi người sẽ mua như không có ngày mai, tôi sẽ nói rằng động thái tiếp theo là tăng ”.

Mặt khác, các báo cáo cho thấy các thợ đào đã bắt đầu tích lũy Bitcoin rất nhiều. Trên thực tế, các thợ đào được cho là đang tích lũy Bitcoin nhanh hơn vào tháng 5 năm 2021.

Mặt khác, Ngân hàng Thụy Sĩ SEBA dự kiến ​​sẽ có nhiều tiền tổ chức đổ vào Bitcoin hơn trong năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành Ngân hàng Seba, Guido Buehler cho biết:

“Chúng tôi tin rằng giá sẽ tăng. Mô hình định giá nội bộ của chúng tôi cho thấy mức giá hiện tại nằm trong khoảng từ 50.000 đô la đến 75.000 đô la. Tôi khá tự tin rằng chúng ta sẽ đạt được mức đó. Câu hỏi luôn là thời điểm / ”

Sẽ rất thú vị khi xem ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giá cả.

Share.

Trả lời