Giá Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần. Việc bán tháo dường như cạn kiệt khi người mua cố gắng đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn. Tại thời điểm viết bài, BTC đang đổi chủ ở mức 43.650 đô la.

bitcoin-price-rose-above-43000-suggesting-that-a-recovery-from-a-two-month-long-downtrend-is-underway
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD | Nguồn: TradingView

Giá Bitcoin tăng trên 43.000 USD; kháng cự ở mức $ 45,000 – $ 48,000

Giá Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần, phục hồi phần nào từ sự khởi đầu tồi tệ của tuần trước cho đến đầu năm. Vào thời điểm báo chí, tiền điện tử lớn nhất đang đổi chủ quanh mức 43.900 đô la, sau khi giảm vài ngày trước xuống dưới 40.000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 9. Giá Bitcoin vẫn giảm 5,2% cho đến nay vào năm 2022.

Như AZCoin News đã đưa tin, giá Bitcoin có thể đã tăng từ báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng, một thước đo lạm phát chính, đã tăng lên mức 7% hàng năm vào tháng 12, mức cao nhất kể từ đầu những năm 1980. Nhưng đã có những lo ngại trên thị trường rằng giá có thể tăng nhanh hơn nữa, gây thêm áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang để có động thái mạnh mẽ hơn để thắt chặt tiền tệ và hạ nhiệt nền kinh tế.

“Mặc dù Bitcoin thấp hơn 36% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó hai tháng trước, nhưng các đồng tiền vẫn tiếp tục di chuyển khỏi các sàn giao dịch với tốc độ ấn tượng. Sự khác biệt 26,3 nghìn BTC giữa dòng tiền hối đoái và dòng tiền vào ngày hôm qua là một dấu hiệu đáng khích lệ về nguy cơ bán tháo đang diễn ra ít hơn ”, Santiment nói.

Nguồn: Santiment

Bên mua đã hỗ trợ khoảng 40.000 đô la khi các tín hiệu bán quá mức xuất hiện trên biểu đồ. Sự phục hồi gần đây cho thấy tiền điện tử đang bắt đầu phục hồi sau khi giảm gần 30% từ mức cao nhất mọi thời đại khoảng 69.000 đô la vào tháng 11.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ đang tiến đến mức quá mua, tương tự như những gì đã xảy ra vào cuối tháng 12, trước một đợt pullback ngắn. Chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày tiếp tục tăng từ mức quá bán, có nghĩa là người mua có thể vẫn hoạt động khi giá giảm.

Tuy nhiên, với xu hướng giảm ngắn hạn, xu hướng tăng dường như bị giới hạn đối với vùng kháng cự $ 45,000- $ 48,000. Và trên các biểu đồ hàng tuần và hàng tháng, các tín hiệu xung lượng vẫn âm, có nghĩa là hiện tại việc tăng giá có thể bị hạn chế.

Trong các loại tiền điện tử ngoài Bitcoin, Giao thức gần (NEAR) đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, với những dấu hiệu cho thấy rằng blockchain sắp ra mắt có thể bị định giá thấp hơn vì nó thu hút nhiều hoạt động hơn. Ether (ETH) đã tăng 4,2% trong 24 giờ qua lên khoảng $ 3,370.

Các loại tiền điện tử như FTM, XLM và Shiba Inu (SHIB) dẫn đầu cao hơn, tất cả đều tăng hơn 10% trong 24 giờ qua. Sự phục hồi của các altcoin, thường vượt trội hơn so với bitcoin trong một thị trường đang tăng, phản ánh sự thèm muốn rủi ro lớn hơn của các nhà giao dịch.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể là 2,073 nghìn tỷ đô la và Bitcoin Dominance là 39,9%.

Share.

Trả lời