COVID-19 và đặc biệt, biến thể Omicron, đã phá vỡ các kế hoạch trên toàn thế giới. Hơn nữa, một năm mới có thể không đủ để bắt đầu một năm mới. Tuy nhiên, một người có vẻ rất tin tưởng vào năm 2022 không ai khác chính là Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador.

Nhà lãnh đạo thế giới đã lên Twitter để đưa ra các dự đoán tiền điện tử của mình trong năm – và chúng thật khiêm tốn.

Giọng điệu của Bukele rất lạc quan khi anh ấy dự đoán rằng – trong số những thứ khác – Bitcoin sẽ có giá trị 100.000 đô la và hai quốc gia nữa sẽ chấp nhận nó như một đấu thầu hợp pháp. Tổng thống cũng gợi ý rằng Thành phố Bitcoin của đất nước ông sẽ sớm bắt đầu xây dựng, đồng thời nói thêm rằng Trái phiếu núi lửa Bitcoin do chính quyền của ông phát hành sẽ được phổ biến rộng rãi.

Bukele có rất nhiều động lực để lạc quan. Rốt cuộc, quốc gia này thường xuyên mua Bitcoin giảm giá và được cho là đang nắm giữ hơn 1.300 BTC ở lần đếm cuối cùng. Tuy nhiên, vào thời điểm báo chí, Bitcoin được giao dịch ở mức ‘chỉ’ 47.303,52 đô la.

Ngoài sự lạc quan của mình, Tổng thống El Salvador còn được biết đến với cách tiếp cận thoải mái và nhẹ nhàng đối với các khoản đầu tư Bitcoin của đất nước ông – đặc biệt là trong thời gian giảm giá.

Điều đó nói lên rằng, nhiều người ở El Salvador gần như không vui vẻ như Bukele. Các công ty truyền thông và những người có ảnh hưởng đến tiền điện tử đã tổng hợp các khiếu nại được chia sẻ bởi những người Salvador, những người cho rằng Bitcoin đang biến mất khỏi ví Chivo do nhà nước kiểm soát của họ.

Mr. Whale, một người có ảnh hưởng về tiền điện tử, người đã chỉ trích chính quyền của El Salvador, đã chia sẻ một số hình ảnh về các khiếu nại bị cáo buộc. Bukele đã chặn anh ta trên Twitter, anh ta chỉ ra.

Mặc dù nhiều nhà đầu tư Bitcoin đang chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 100 nghìn USD, nhưng mô hình sàn của PlanB đã bỏ lỡ mục tiêu 98.000 đô la vào tháng 11 và thậm chí là mục tiêu 100.000 đô la vào tháng 12. Trong khi Kế hoạch B xác nhận rằng mô hình này đã thất bại, thì mô hình lưu chuyển chứng khoán được cho là vẫn đang hoạt động.

Khi rõ ràng hơn rằng các mô hình và dự đoán không thể ước tính chính xác một tài sản dễ bay hơi như Bitcoin, bạn nên xem các dự đoán tăng giá của Bukele với mức độ thận trọng lành mạnh.

Share.

Trả lời