Theo nhiều người, trong khi nỗ lực của Larsen là ủng hộ sự phát triển của đồng XRP, nhiều thợ đào hiện đang khám phá một nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho hoạt động của họ.

Chiến dịch thay đổi khí hậu tập trung vào bitcoin của bitcoin đã trở nên tồi tệ vì nó đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn. Được mệnh danh là chiến dịch “Thay đổi quy tắc, không phải khí hậu”, Larsen hợp tác với mạng vận động toàn cầu độc lập Greenpeace và Câu lạc bộ Sierra để buộc cộng đồng Bitcoin thay đổi mã nguồn của đồng tiền hàng đầu thành Proof-of-Stake (PoS) hoặc mã tiết kiệm năng lượng hơn.

Người sáng lập tỷ phú đã trở thành xu hướng trên Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội rộng lớn hơn với những người ủng hộ Bitcoin nổi tiếng tin rằng 5 triệu đô la mà ông đang sử dụng để ngân quỹ cho chiến dịch có thể được đầu tư tốt hơn vào chính Bitcoin. Trong khi Larsen đã giải thích rằng động cơ của anh ấy cho chiến dịch dựa trên thực tế là anh ấy muốn Bitcoin thành công trong tương lai.

Đã có một sự chỉ trích rất rộng rãi về việc tiêu thụ năng lượng của mạng Bitcoin, vốn tiêu thụ nhiều điện năng như toàn bộ Thụy Điển. Mặc dù điều này đã được chứng minh là đối tượng của các quy định trên một số khu vực pháp lý, nhưng những người đề xuất bitcoin cốt lõi thường ủng hộ rằng nhận thức rằng BTC tiêu thụ quá nhiều năng lượng là một quan niệm sai lầm do thiếu kiến ​​thức về bản thân giao thức.

Vòng xoáy của phản ứng dữ dội của Chris Larsen

Phản ứng dữ dội đối với Chris Larsen đến từ nhiều góc độ. Người sáng lập Messari, Ryan Selkis đã gắn thẻ Larsen Judas, nói rằng anh ta đang cố ném BTC vào gầm xe buýt sau khi đồng tiền này thực sự tiếp thêm nguồn tài sản mà anh ta có ngày hôm nay.

“Chris Larsen – người trong một xã hội công bằng sẽ phải ngồi tù vì những lời xuyên tạc của nhà đầu tư có đức tin xấu mà anh ấy và nhóm của anh ấy đã thực hiện liên quan đến việc bán XRP của họ – đang chi tiền tấn công ngành công nghiệp đã tạo ra khối tài sản nhiều tỷ đô la bất minh của anh ấy. Judas, ”anh ấy nói trong tweet.

Trong khi thất vọng và tức giận là phản ứng chính từ hệ sinh thái tiền điện tử, một số người ủng hộ cũng nhận thấy sự thiếu chân thành trong cách tiếp cận của Larsen và các tổ chức đối tác của anh ấy. Một người đề xuất Bitcoin nổi tiếng trên Twitter Jameson Lopp cho biết anh ta vẫn chưa thấy Đề xuất cải tiến Bitcoin (BIP) do Larsen đệ trình liên quan đến sự thay đổi trong mã nguồn mà anh ta muốn thay đổi.

Gắn thẻ hồ sơ Twitter của Larsen và những nhân vật chính tham gia chiến dịch, Jamesonđã tweet:

“Tôi không thể tìm thấy bản gửi Đề xuất cải tiến Bitcoin của bạn, cũng như không thể tìm thấy bất kỳ cuộc thảo luận nào do bạn khởi xướng trong danh sách gửi thư phát triển. Hãy làm theo quy trình nếu bạn muốn được xem xét một cách nghiêm túc ”.

Nhiều người tin rằng sự xuất hiện của Bitcoin không chỉ là sự khởi đầu của trật tự thế giới mới về sự ra đời của tiền mới, mà còn là một thời điểm lịch sử nhằm mang lại cho mọi người cảm giác bình đẳng về tài chính, một điều khác biệt so với những gì các tổ chức ngân hàng cũ có thể chào hàng.

Hơn nữa, rất nhiều hệ sinh thái đã được xây dựng xung quanh việc khai thác Bitcoin và một số công ty khai thác có thể sắp hết hoạt động kinh doanh nếu có sự chuyển đổi từ mô hình đồng thuận hiện tại. Trong khi sự thúc đẩy của Larsen, theo nhiều người là để hỗ trợ sự phát triển củaXRPtiền xu, nhiều thợ mỏ hiện đang khám phá một nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho hoạt động của họ đồng thời bù đắp dấu vết carbon của họ, một giải pháp duy trì hiện trạng và cũng giải quyết nỗi lo về biến đổi khí hậu.

Share.

Trả lời