Coinbase đã gắn cờ hàng nghìn tài khoản tiền điện tử có nghi vấn của Nga và chuyển chúng cho chính phủ Hoa Kỳ để hỗ trợ thực thi lệnh trừng phạt.

Coinbase (NASDAQ: COIN) cho biết họ sẽ chặn hơn 25 nghìn tài khoản tiền điện tử được liên kết với các chủ sở hữu người Nga bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Mỹ đã tiết lộ điều này trong một bài đăng trên blog, nói rằng họ đã chia sẻ các tài khoản bị gắn cờ với chính phủ Hoa Kỳ để “hỗ trợ việc thực thi các lệnh trừng phạt”. Tuyên bố đọc:

“Hôm nay, Coinbase chặn hơn 25.000 địa chỉ liên quan đến các cá nhân hoặc tổ chức Nga mà chúng tôi tin rằng đang tham gia vào hoạt động bất hợp pháp, nhiều trong số đó chúng tôi đã xác định được thông qua các cuộc điều tra chủ động của riêng mình. Sau khi xác định được những địa chỉ này, chúng tôi đã chia sẻ chúng với chính phủ để hỗ trợ thêm cho việc thực thi các biện pháp trừng phạt ”.

Hơn nữa, bài đăng của Coinbase cũng tái khẳng định sàn giao dịch tiền điện tử sẵn sàng tuân thủ bất kỳ lệnh trừng phạt nào được áp đặt trong tương lai. Vào thứ Sáu tuần trước, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty Brian Armstrong đã tuyên bố rằng Coinbase không có bất kỳ kế hoạch nào để cấm người dùng Nga liên đới với Ukraine. Theo Armstrong vào thời điểm đó:

“Chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính cơ bản trừ khi luật có quy định khác… Nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định áp dụng lệnh cấm, tất nhiên chúng tôi sẽ tuân theo các luật đó”.

Coinbase không nghĩ rằng chủ sở hữu tài khoản Nga có thể sử dụng địa chỉ của họ để trốn tránh lệnh trừng phạt

Sau các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga vì tiến hành chiến tranh chống lại Ukraine, hệ thống tài chính của Nga đang bắt đầu đi xuống. Do đồng rúp của Nga sụp đổ, công dân đang sử dụng tiền điện tử để bảo vệ lợi ích của họ. Khi được hỏi liệu tiền điện tử có thể hỗ trợ các nhà tài phiệt Nga ủng hộ chính phủ trong việc tránh các lệnh trừng phạt hay không, Armstrong cầu xin sự khác biệt. Như giám đốc điều hành Coinbase đã nói:

“… Chúng tôi không nghĩ rằng có nguy cơ cao về việc các nhà tài phiệt Nga sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt. Bởi vì nó là một sổ cái mở, cố gắng lén lút lấy nhiều tiền thông qua tiền điện tử sẽ dễ theo dõi hơn là sử dụng tiền mặt, nghệ thuật, vàng hoặc các tài sản khác bằng đô la Mỹ. “

Theo các chuyên gia, việc Coinbase và các công ty khác từ chối tẩy chay Nga làm suy yếu nỗ lực của phương Tây nhằm xa lánh Nga khỏi cộng đồng toàn cầu.

Nga bị Quốc tế tố cáo

Kể từ cuộc tấn công vô cớ vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2, Nga đã thu hút sự khó chịu từ cộng đồng quốc tế. Tổng thống Nga Vladimir Putin và các cộng sự được biết đến đang hứng chịu phản ứng dữ dội ngày càng tăng từ một số quốc gia. Hiện tại, chính phủ Mỹ và các đồng minh phương Tây đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga. Những điều này bao gồm từ việc loại bỏ các ngân hàng Nga khỏi hệ thống SWIFT cho đến nhiều doanh nghiệp rút lui hoạt động trên đất Nga.

Ở những nơi khác, một số người Nga tiếp tục chịu gánh nặng của sự tàn ác của Moscow. Ví dụ, các chính phủ trên thế giới đang cấm các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Nga, khiến du khách bị mắc kẹt. Đối với các sự kiện thể thao, đại diện của Nga đã bị tẩy chay hoặc yêu cầu treo cờ trung lập khi thi đấu. Những người không tuân thủ có nguy cơ bị cắt khỏi lĩnh vực nỗ lực tương ứng của họ.

Share.

Trả lời