Những người đầu cơ giá lên Bitcoin đã bị cản trở trong nỗ lực lấy lại mức hỗ trợ ở mức 40.000 đô la vào thứ Hai khi những tiết lộ về lệnh điều hành sắp tới và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine đã phá hủy thị trường và giảm BTC xuống mức thấp là 37.155 đô la. Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang đổi chủ ở mức 38.311 đô la.

bitcoin-price-and-other-major-cryptos-decline-as-selling-pressure-intensified
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD | Nguồn: TradingView

Giá Bitcoin giảm sâu; phạm vi giao dịch có thể dẫn đến biến động giá mạnh

Cổ phiếu cũng giao dịch thấp hơn trong bối cảnh Nga gia tăng các cuộc tấn công vào Ukraine. Các cuộc thảo luận giữa các quan chức Mỹ về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga có khả năng gây ra sự gia tăng giá năng lượng trong vài ngày qua. Giá máy bơm cao hơn có thể dẫn đến tăng trưởng kinh tế chậm hơn và giá cổ phiếu giảm.

Trên thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin đã giảm 3% trong 24 giờ qua, so với mức giảm 5% của Ether (ETH). Khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp và các nhà phân tích nhận thấy áp lực mua ngắn hạn mất đi, điều này có thể khiến giá tăng hạn chế. Tuy nhiên, các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật là trung lập, thường dẫn trước sự biến động tăng lên.

“Bitcoin tiếp tục chứng kiến các đồng tiền di chuyển khỏi các sàn giao dịch trong khi giá đang ở gần mức đáy 6 tháng. Thật thú vị, 21 trong số 26 tuần qua đã chứng kiến BTC chuyển khỏi các sàn giao dịch nhiều hơn là chuyển sang các sàn giao dịch. Tìm kiếm các đột biến chính của dòng chảy ra như là các chỉ báo tăng giá ”, Santiment nói.

Nguồn: Santiment

Bitcoin đã giao dịch thấp hơn vào cuối tuần sau khi người mua không thể vượt qua mức giá 40.000 đô la. Hỗ trợ ngay lập tức ở mức 37.000 đô la, có thể ổn định sự thoái lui, mặc dù hỗ trợ mạnh hơn được nhìn thấy ở mức 35.000 đô la.

Tiền điện tử tiếp tục giao dịch trong một phạm vi giá chặt chẽ và giảm 2% trong 24 giờ qua xuống khoảng 38.000 đô la. Động lượng tăng chậm lại làm chậm biểu đồ hàng ngày, điều này cho thấy sự hợp nhất hơn nữa xung quanh mức giá hiện tại. Mức kháng cự được nhìn thấy là $ 45,000.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ đang tăng từ mức quá bán, tương tự như những gì đã xảy ra trong tuần cuối cùng của tháng 2, trước khi giá tăng. Tuy nhiên, chỉ báo RSI có thể vẫn nằm trong vùng quá bán trong vài ngày trước khi xác nhận xu hướng tăng (thường là với giá trị trên 50).

“Trong báo cáo hàng tháng đầy đủ của chúng tôi về tình trạng tiền điện tử, chúng tôi đề cập đến các chủ đề như sự gia tăng dự kiến ​​của các chủ đề liên quan đến chiến tranh. Ngoài ra, chúng tôi xem xét hoạt động của cá voi đối với cả Bitcoin và Tether để xác định nơi giá tiếp theo ”, Santiment báo cáo.

Ethereum đã đổi chủ chỉ trên 2.500 đô la, giảm 1,7%. Hầu hết các loại tiền điện tử quan trọng khác đều chìm trong màu đỏ. Ngày thứ ba liên tiếp của sự sụt giảm tiền điện tử bắt đầu vào cuối ngày thứ Sáu khi hy vọng mờ nhạt về một lệnh ngừng bắn hoặc thỏa thuận ngừng bắn có mục tiêu để cho phép dân thường sơ tán khỏi các thành phố bị bao vây đã biến mất.

Tâm lý giữa các nhà giao dịch tiền điện tử đã giảm trong phạm vi giá gần đây. Biểu đồ dưới đây cho thấy Chỉ số Sợ hãi & Tham lam của bitcoin, chỉ số này vẫn nằm trong lãnh thổ “sợ hãi” trong ba tháng qua, điều này có thể khiến bitcoin dễ bị tổn thương bởi các cú sốc biến động. (Chỉ số chạy từ 0 đến 100, với “sợ hãi” từ 0 đến 49 và “tham lam” từ 50 đến 100.)

Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử tính đến ngày 8 tháng 3 | Nguồn: Alternative.me

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử một lần nữa chìm vào lãnh thổ “Nỗi sợ hãi tột độ”. Chỉ số này đã giảm xuống chỉ còn 21 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Một số nhà phân tích tin rằng sự sụt giảm gần đây của Bitcoin có thể dẫn đến một giai đoạn hợp nhất kéo dài. Hầu hết các tài sản kỹ thuật số trên thị trường kết thúc ngày thấp hơn. Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,721 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 42,4%.

Share.

Trả lời