CoinShares, một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Anh, thông báo rằng nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ, đã mua thêm 20,8% cổ phần của FlowBank, một ngân hàng trực tuyến được cấp phép đầy đủ có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ.

Sau khoản đầu tư chiến lược vào tháng 10 năm 2021 của công ty vào 9,02% cổ phần của FlowBank, khoản đầu tư mới nhất đưa tỷ lệ nắm giữ tổng thể của CoinShares lên 29,3%.

Khoản đầu tư chiến lược của CoinShares vào FlowBank tập hợp hai công ty đáng tin cậy trên các thị trường tương ứng của họ và chỉ ra sự chuyển đổi trong ngành, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư ở Thụy Sĩ và hơn thế nữa. Sau khi mua lại, Jean-Marie Mognetti, Giám đốc điều hành của CoinShares, sẽ tham gia ban giám đốc của FlowBank để tư vấn về chiến lược tài sản kỹ thuật số của FlowBank và phát triển quốc tế.

CoinShares đã xây dựng Galata, một nền tảng công nghệ độc quyền, hoạt động như một cổng vào hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số và kết nối các nền tảng tài chính tập trung (CeFi) với các giao thức và thị trường tài sản kỹ thuật số. FlowBank sẽ tận dụng công nghệ được hỗ trợ bởi CoinShares ’Galata để có thể tận dụng các tính năng nâng cao hơn và cung cấp khả năng tiếp xúc với nhiều loại tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của mình.

Jean-Marie Mognetti, Giám đốc điều hành của CoinShares, đã nói về khoản đầu tư và cho biết: “Sau kết quả tài chính đáng chú ý vào năm 2021, chúng tôi tiếp tục xây dựng một kế hoạch đầy tham vọng để biến CoinShares trở thành người chơi cần thiết và hàng đầu trong không gian tài sản kỹ thuật số. Chúng tôi rất vui mừng được gia tăng sự tham gia của mình vào FlowBank, một công ty sáng tạo quan trọng ở Thụy Sĩ được hỗ trợ bởi một công nghệ độc đáo, cho phép họ tận dụng công nghệ và kiến ​​thức chuyên môn về tài sản kỹ thuật số của chúng tôi. Điều này phù hợp với kế hoạch chiến lược của chúng tôi để biến CoinShares trở thành một công ty fintech tài sản kỹ thuật số tích hợp. ”

Trong khi đó, Charles Henri Sabet, Giám đốc điều hành tại FlowBank, cũng nhận xét về mối quan hệ hợp tác và tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng khi CoinShares tiếp tục công nhận và hỗ trợ tiềm năng và thành tựu to lớn của FlowBank và đã quyết định tăng cổ phần của mình trong ngân hàng của chúng tôi. Ngày nay, khách hàng của FlowBank có thể đầu tư vào tiền điện tử của CoinShares trên CFD và tiếp cận với các loại tiền kỹ thuật số theo cách này. Đây mới chỉ là sự bắt đầu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác hơn nữa với CoinShares trong những tháng tới và cùng nhau đưa sản phẩm của chúng tôi lên một tầm cao mới. ”

Thu hẹp khoảng cách giữa Tài chính truyền thống và Tài chính Phi tập trung

Được thành lập vào năm 2015, CoinShares có trụ sở tại London tiếp tục hoạt động như một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Đầu năm ngoái, CoinShares đã tung ra một ETP được hỗ trợ vật lý mới, CoinShares Physical Bitcoin (Mã: BITC), trong bối cảnh cuộc biểu tình quyết liệt cho đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Công ty đầu tư đã ra mắt sản phẩm Bitcoin vật lý CoinShares và niêm yết nó theo SIX Swiss Exchange để cung cấp cho các nhà đầu tư tổ chức khả năng tiếp xúc thụ động với Bitcoin và sự tiện lợi của một sản phẩm giao dịch trao đổi.

Kể từ năm 2014, CoinShares đã cung cấp cầu nối hiệu quả giữa hệ sinh thái tiền điện tử và tài chính truyền thống thông qua bộ ETP (Sản phẩm giao dịch trao đổi). Sản phẩm Bitcoin vật lý đại diện cho giai đoạn tiếp theo của quá trình phát triển như vậy. CoinShares tiếp tục phát triển các phương tiện đầu tư nhằm xóa bỏ ranh giới cấm các tổ chức tích cực đầu tư vào những gì họ tin là tương lai của tài chính.

Share.

Trả lời