Ethereum đang có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang mô hình PoS và hiện đang vận hành một hệ thống song song sử dụng cả thuật toán PoW và PoS.

Mạng đã chứng kiến ​​một điểm chuẩn khác khi trình xác thực ETH 2.0 vượt qua con số 300k.
Hiện tại, hợp đồng Ethereum 2.0 có khoảng 9,7 triệu Ether được ký gửi, trị giá hơn 28,9 tỷ đồng.
Trong thời gian gần đây, những người tham gia mạng Ethereum đã và đang chuẩn bị cho việc chuyển đổi từ mô hình Proof-of-Work sang mô hình Proof-of-Stake.

Một hệ thống song song sử dụng cả hai mô hình này thông qua chuỗi Beacon đã được vận hành bởi cộng đồng Ethereum với kế hoạch loại bỏ thuật toán Proof-of-work cuối cùng. Giá trị của Ethereum đã tăng khoảng 14% trong hai tuần gần đây.

Và chi phí hiện tại để trở thành người xác nhận là 32 Ether hoặc 94.400 đô la bằng cách sử dụng tỷ giá hối đoái ETH hiện tại.

Trình xác thực vượt mốc 300k:

Số lượng trình xác thực trên Ethereum 2.0 gần đây đã thiết lập một điểm chuẩn bằng cách vượt qua hơn 300k đến 301.367 trình xác thực hiện tại. Và số lượng lớn trình xác thực này đã tăng lên khá cao, là 275.594 vào đầu năm. Hợp đồng thông minh Ethereum 2.0 hiện đang nắm giữ khoảng 9,7 triệu tiền gửi Ether trị giá hơn 28,9 tỷ đô la tính đến thời điểm hiện tại. Và hợp đồng tiền gửi chứng kiến ​​tiền gửi hàng ngày với 32 ether cho mỗi khoản tiền gửi.

Beacon Chain đã chính thức được ra mắt trong quá trình nâng cấp serenity của Ethereum vào tháng 12 năm 2020 và có hai loại trình xác thực, người đề xuất và người chứng thực. Và ở đây, phần thưởng không được cung cấp cho nhóm thợ đào mà được thưởng cho những người xác nhận vì đã đặt cược thông qua chuỗi Beacon.

Mức độ hoạt động của các nhóm khai thác của Ethereum đang ở mức cao nhất trong thời điểm hiện tại so với lịch sử của mạng. Hiện tại, tỷ lệ băm tổng thể trên mạng Ethereum là khoảng 1,08 Petahash mỗi giây.

Mặc dù, số tiền gửi và số lượng người xác nhận đang tăng lên theo thời gian. Nhưng khi Ethereum triển khai hoàn toàn, mô hình Proof-of-Stake vẫn đang được mong đợi. Mạng liên tục phát triển vì gần đây nó cũng đã tung ra một mạng thử nghiệm mới, zkEVM, có thể chứng minh là một giải pháp cho các vấn đề về khả năng mở rộng của Ethereum. Là một dự án quan trọng, sự thay đổi hoàn toàn đối với mô hình PoS có thể mang lại hiệu suất nâng cao và sức mạnh cạnh tranh cho mạng.

Share.

Trả lời