Giá Ethereum đã ghi nhận mức tăng ấn tượng trong tuần qua. Bây giờ, điều đó thoạt nhìn có vẻ hứa hẹn. Tuy nhiên, triển vọng này không thể khác xa sự thật vì các chỉ số trên chuỗi tiết lộ khả năng tăng trưởng chậm lại đối với đồng altcoin yêu thích của thị trường tiền điện tử – ETH.

Các vấn đề và rào cản xếp chồng lên nhau đối với ETH

Mặc dù tăng khoảng 21% trong tuần qua, nhưng khối lượng Ethereum dường như vẫn chưa được cải thiện. Giá tăng đột biến mà không có sự theo dõi từ khối lượng cho thấy một đợt tăng giả đang chờ được đảo ngược.

Khối lượng trên chuỗi của ETH đã được giao dịch ở mức 12,93 tỷ, thấp hơn nhiều so với mức trung bình động 200 ngày (MA) là 14,2 tỷ. Sự sụt giảm về khối lượng này, dẫn đến việc di chuyển xuống dưới đường MA 200 ngày, đã là một xu hướng dai dẳng kể từ ngày 4 tháng 3. Đây dường như là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm mờ nhạt từ các nhà đầu tư. Do đó, trận lượt đi gần đây có khả năng làm mất cơ hội đầu tiên mà nó có được.

Nguồn: Santiment

Mô hình Giá trị thị trường đến Giá trị thực tế (MVRV) trong 365 ngày được sử dụng để đánh giá lợi nhuận / lỗ trung bình của các nhà đầu tư đã mua token ETH trong năm qua. Giá trị âm dưới 10% cho thấy những người nắm giữ ngắn hạn đang bán lỗ và thường là nơi những người nắm giữ dài hạn có xu hướng tích lũy vì rủi ro bán tháo là tương đối thấp. Do đó, giá trị dưới -10% thường được gọi là “vùng cơ hội”.

Vào thời điểm báo chí, MVRV trong 365 ngày ở mức –9,3% cho thấy rằng những người nắm giữ dài hạn đã tích lũy được một thời gian. Mặc dù chỉ số có thể di chuyển về 0, nhưng có vẻ như không thể tăng cao hơn nữa khi xem xét dữ liệu trong quá khứ.

Do đó, sự tăng giá của Ethereum vẫn còn hạn chế và cho thấy sự tin cậy đối với quan điểm kỹ thuật.

Nguồn: Santiment

Trong khi hai chỉ số này chỉ ra khả năng giá Ethereum thiếu động lực, chỉ số phân phối nguồn cung cho thấy một dấu hiệu rõ ràng về lý do tại sao xu hướng tăng khó xảy ra đối với ETH.

Yếu tố cuối cùng

Trong ba tháng qua, số lượng đầu tư nắm giữ 100.000 đến 1.000.000 ETH đã giảm từ 145 xuống còn 140. Nói một cách đơn giản, năm người nắm giữ đã tải bớt số tiền nắm giữ của họ và thoát khỏi mạng Ethereum.

Hơn nữa, danh mục đầu tư nắm giữ từ 1 triệu đến 10 triệu token ETH đã giảm hai. Điều này có nghĩa là những nhà đầu tư dài hạn này cũng đã loại bỏ các khoản nắm giữ hoặc lợi nhuận đặt trước của họ.

Nguồn: Santiment

Những hoạt động này từ các nhà đầu tư tổ chức tiết lộ rằng họ không lạc quan về hiệu suất của giá Ethereum trong tương lai gần. Đây là hướng đi về góc độ kỹ thuật đối với ETH.

Share.

Trả lời