Theo Fidelity Exec Jurien Timmer, cả Bitcoin và Apple dường như đều cho thấy mức tăng trưởng tương tự mặc dù các số liệu khác nhau.

Theo giám đốc Macro Global tại Fidelity Investments, tiền điện tử hàng đầu Bitcoin (BTC) và gã khổng lồ công nghệ Apple (NASDAQ: AAPL) đang trên một lộ trình tăng trưởng tương tự. Jurrien Timmer đã cân nhắc về chuyển động giá gần đây của BTC trên Twitter, cho thấy rằng cần nhấn mạnh vào mạng lưới của tiền điện tử chứ không phải giá cả. Timer cũng mô tả mức thấp và mức cao gần đây của BTC là “hầu hết là tiếng ồn”. Khi tweet của anh ấy đọc:

“Bitcoin đã ở trong một phạm vi giao dịch thay đổi trong gần một năm nay, dao động trong khoảng từ 30 nghìn đến 65 nghìn đồng. Cuộc tranh luận lên hay xuống tiếp tục là sở thích yêu thích của nhiều người, nhưng nó chủ yếu là ồn ào. Đối với Bitcoin, mạng lưới mới là thứ quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn. ”

Bộ đếm thời gian của Fidelity rút ra so sánh giá giữa Bitcoin và Apple

Hơn nữa, Timmer đã thu hút sự chú ý đến đường cầu của BTC sau khi so sánh trước với đăng ký điện thoại di động và việc sử dụng internet theo đường cong chữ S. Timmer cũng gọi sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Apple trong ba mươi năm qua là một ví dụ khác về đường cong chữ S. Do đó, Giám đốc kết luận rằng BTC và Apple đang trên một quỹ đạo tương tự mặc dù có các công nghệ khác nhau.

Theo Timmer, mạng của Apple đã có mức tăng trưởng gấp 53 lần kể từ năm 1996 dựa trên doanh số bán hàng của nó. Ngoài ra, giá trị thị trường của gã khổng lồ công nghệ cũng đã tăng gấp 1699 lần trong thời kỳ đó. Đề cập đến mối tương quan giữa giá cả, tăng trưởng doanh số và tăng trưởng định giá của Apple, Timmer cho biết:

“Giá của Apple đã tăng 1457 lần kể từ năm 1996, trong khi tỷ lệ giá trên doanh số đã tăng gấp 30 lần. Nếu sự tăng trưởng về định giá là một lũy thừa của sự tăng trưởng doanh số bán hàng (theo Luật Metcalfe), thì giá sẽ tăng như một lũy thừa của cả hai chỉ số. Đối với Apple, nó có. ”

Timer tuyên bố rằng việc áp dụng các chỉ số của Apple trên mạng BTC đã mang lại mức tăng trưởng ấn tượng. Ví dụ: Fidelity phát hiện ra rằng BTC đã tăng giá tới 640.633 lần từ khi thành lập cho đến cuối năm 2021. Ngoài ra, tỷ lệ giá trên mạng của tiền điện tử nổi bật là 52, tương ứng với mức tăng khoảng 867 lần trong cùng một khoảng thời gian. Nói chung, tỷ lệ giá trên mạng nói trên gần bằng tỷ lệ giá trên doanh số của Apple.

Trở lại vào tháng 10 năm ngoái, Timmer đã dự đoán trong một buổi truyền thông rằng giá BTC cuối cùng sẽ đạt 100 nghìn đô la. Mốc thời gian do giám đốc điều hành Fidelity đưa ra cho điều này là năm 2023. Timmer cũng khẳng định rằng ông xem BTC như một “phiên bản lồi” của vàng, với truyền thống vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn.

Hiện tại, BTC đang giao dịch ở mức giá $ 40K.

ROI trong 30 ngày của BTC vượt trội so với sáu cổ phiếu công nghệ hàng đầu với mức lợi nhuận trung bình 12%

Mặc dù BTC và cổ phiếu thuộc các danh mục khác nhau, nhưng các biến động giá gần đây cho thấy mối tương quan cao giữa cả hai loại tài sản. Đáng chú ý, mối tương quan này có thể là một chỉ báo mạnh mẽ cho sự trưởng thành. Ngoài ra, do sự tăng trưởng gần đây trong lĩnh vực công nghệ, BTC đã vượt trội hơn hầu hết các cổ phiếu công nghệ. Trên thực tế, theo một báo cáo trước đây của Finbold, trong ba mươi ngày qua, kể từ ngày 13 tháng 2, BTC đã vượt trội hơn các cổ phiếu công nghệ lớn trung bình 12,24%.

Share.

Trả lời