Bitcoin, Ether và các loại tiền điện tử quan trọng khác đã giảm đáng kể trong bối cảnh kinh tế vĩ mô tiếp tục hỗn loạn và bằng chứng mới về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chuyển sang phe diều hâu. Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang đổi chủ ở mức 43.351 đô la.

bitcoin-price-broke-below-a-month-long-uptrend-but-the-broad-recovery-off-january-lows-remains-intact
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD | Nguồn: TradingView

Giá bitcoin và hầu hết các loại tiền điện tử giao dịch thấp hơn, theo dõi mức lỗ trên thị trường chứng khoán toàn cầu

Bitcoin đã giảm 4% trong 24 giờ qua, mặc dù các chỉ số kỹ thuật cho thấy mức hỗ trợ khoảng $ 40.000- $ 43.000 có thể ổn định mức giảm giá kéo dài một tuần. Trong khi đó, các altcoin giảm, chẳng hạn như Ether (ETH) giảm 5%, RUNE giảm 14% và DOGE giảm 11%.

Biểu đồ bên dưới cho thấy tỷ lệ thống trị của bitcoin hoặc vốn hóa thị trường của nó tăng nhẹ so với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua. Điều đó cho thấy sự thèm muốn rủi ro của các nhà giao dịch tiền điện tử thấp hơn.

Tuy nhiên, đà tăng gần đây không đại diện cho một xu hướng thay đổi. Kể từ tháng 10 năm ngoái, tỷ lệ thống trị đã được giới hạn dưới 47% và duy trì trong phạm vi cả năm. Một sự đột phá quyết định trên 50% (giảm) hoặc phá vỡ dưới 40% (tăng) sẽ báo hiệu sự chuyển đổi từ trung tính sang chấp nhận rủi ro hoặc chấp nhận rủi ro. Hiện tại, có vẻ như một số người mua tiền điện tử vẫn ở bên lề.

Ether (ETH), tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, đã giảm vào thời điểm thậm chí còn khó khăn hơn, giảm gần 7% để đổi chủ chỉ trên 3.200 đô la. Tất cả các altcoin quan trọng thậm chí còn chìm trong sắc đỏ, với Solana (SOL) giảm hơn 10% và Cardano (ADA) và Polkadot (DOT), mỗi loại giảm khoảng 8% tại các điểm cụ thể. Đồng meme Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) đã giảm lần lượt khoảng 12% và 9%.

Nhìn chung, Bitcoin vẫn ở chế độ pullback sau khi không vượt qua được mức kháng cự 48.000 USD vào tuần trước.

Trên biểu đồ trong ngày, BTC đã phá vỡ xu hướng tăng kéo dài một tháng. Điều đó có nghĩa là những người bán ngắn hạn đang nắm quyền kiểm soát, đặc biệt là sau khi mức đột phá khoảng 45.000 đô la bị từ chối vào thứ Ba. Các sự cố gần đây trên biểu đồ đã xác nhận các tín hiệu xung lượng tiêu cực, mặc dù các đợt pullback có vẻ hạn chế. Hiện tại, sự phục hồi rộng hơn từ mức thấp nhất của tháng 1 vẫn còn nguyên vẹn.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể là 1,988 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 41,4%.

Share.

Trả lời