Số liệu thống kê từ Google Xu hướng tiết lộ rằng các tìm kiếm trên internet về giá Bitcoin có thể giúp dự báo các chuyển động thị trường chính theo chiều hướng đi lên. 

Theo báo cáo của Semrush, một cơ quan tiếp thị công cụ tìm kiếm, 91% mối tương quan được tìm thấy là giữa giá Bitcoin và khối lượng tìm kiếm liên quan đến Bitcoin trên Google. Điều này cho thấy giá Bitcoin bị ảnh hưởng bởi số lượng tìm kiếm liên quan đến Bitcoin, giảm và tăng liên quan đến nó. 

Mặc dù báo cáo của Semrush cho thấy khối lượng tìm kiếm tăng lên khi giá Bitcoin tăng, nhưng nó không tiết lộ liệu các tìm kiếm có dự báo tỷ giá hối đoái giữa Bitcoin và đồng đô la hay không. Trong khoảng thời gian năm tháng từ tháng 4 đến tháng 9, các lượt tìm kiếm Bitcoin đã tăng 450%. 51,4 triệu là tổng ước tính về khối lượng từ khóa tìm kiếm liên quan đến Bitcoin trong một năm.

Mối tương quan giữa giá Bitcoin và tìm kiếm là gì?

Giả định rằng các tìm kiếm tăng lên khi giá Bitcoin tăng là khá phổ biến. Sự quan tâm của mọi người tăng lên cùng với sự tăng trưởng của giá cả. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng, theo dữ liệu, sự bùng nổ Bitcoin kéo theo sự gia tăng sở thích tìm kiếm liên quan đến Bitcoin. Một lần nữa, điều quan trọng cần lưu ý là nó không dẫn đến thực tế là nó sẽ ảnh hưởng đến giá cả.

Theo Semrush, mối tương quan giữa các tìm kiếm liên quan đến Bitcoin và giá là 79% ở Hoa Kỳ và 82% trên toàn cầu. Tìm kiếm Bitcoin nhiều hơn 42 lần so với đồng euro và bảy lần so với đô la, vào năm 2021. Mặc dù có nhiều nền tảng ứng dụng và trang web ứng dụng cung cấp tỷ giá hối đoái cho đô la và euro, người dùng sẽ phải tìm kiếm trực tuyến vì Bitcoin tương đối mới . Ở Hoa Kỳ, khoảng cách lãi suất lớn hơn nhiều do thực tế là ít có khả năng mọi người sẽ tìm kiếm về tiền điện tử của riêng họ. Các tìm kiếm bitcoin phổ biến hơn 70 lần so với euro và phổ biến hơn 57 lần so với tìm kiếm đô la ở Hoa Kỳ.

Một số trang web dự đoán tin rằng xu hướng gia tăng sự quan tâm do sự bùng nổ Bitcoin sẽ tiếp tục đến năm 2022. Các trang web hàng đầu liên quan đến Bitcoin thậm chí đã báo cáo lượt truy cập trang web tăng vọt, CoinMarketCap, Binance và Coinbase là một trong những trang web nhận được lượt truy cập cao nhất. . Ví dụ, CoinMarketCap chia sẻ rằng họ đã nhận được 60 triệu lượt truy cập trung bình hàng tháng từ năm 2017 đến năm 2021. Con số đạt 194 triệu vào năm 2021.

Đây là lý do tại sao các tìm kiếm của Google về các thuật ngữ liên quan đến Bitcoin có khả năng tăng

Trong khi đó, vào thời điểm đỉnh cao của Bitcoin vào năm 2017, từ khóa “Bitcoin” đã đứng thứ 100 trong các xu hướng của Google.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, cụm từ tìm kiếm được ghi nhận là 70, điều thú vị là nó tương quan với ATH của đồng tiền hàng đầu là 64.000 đô la. Mức độ phổ biến của nhóm theo sở thích tìm kiếm trong một khu vực cụ thể trong 5 năm. Tuy nhiên, từ khóa giá bitcoin có giá trị Google Xu hướng là 16, có nghĩa là các tìm kiếm về giá bitcoin có tiềm năng tăng trưởng to lớn. Nói một cách dễ hiểu, nó có thể có nghĩa là khi xu hướng tăng tiếp tục, các tìm kiếm Bitcoin trên Google cũng có thể sẽ tăng lên.

Khi có nhiều người chứng kiến ​​sự tăng giá và lo sợ bị mất giá trong số đó, các lượt tìm kiếm càng tăng. Điều này cho thấy rằng sự quan tâm đến Bitcoin đã thấp hơn khi giao dịch dưới 20.000 đô la so với khi giao dịch trên 50.000 đô la.

Share.

Trả lời