Nhà phát triển trò chơi cho PC và thiết bị di động Krafton hợp tác với Solana Labs để phát triển các trò chơi và dịch vụ dựa trên blockchain trong thế giới Metaverse.

Krafton, cách điệu là KRAFTON, trước đây được gọi là Bluehole, là một công ty Hàn Quốc phát triển và phân phối trò chơi điện tử có trụ sở tại Bundang-gu, Seongnam.

Krafton hy vọng sẽ nâng cao vị thế của mình trên thị trường bằng cách phát triển một trò chơi “hái ra tiền” Metaverse sử dụng công nghệ blockchain.

Công ty thậm chí đã cung cấp trò chơi PUBG cực kỳ phổ biến của mình miễn phí vào năm ngoái. PUBG được xếp hạng trong số những trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên Steam và thường xuyên có gần 10 triệu người dùng hoạt động.

Giám đốc điều hành chính của Hội nghị bàn tròn Web 3.0 tại Krafton, Hyungchul Park, cho biết trong một tuyên bố rằng:

“Là một trong những blockchain hiệu suất cao toàn cầu tốt nhất với sức mạnh về tốc độ cao và phí thấp, Solana đại diện cho những gì tốt nhất của hệ sinh thái Web 3.0 và các công nghệ của nó. Thông qua sự hợp tác này, KRAFTON sẽ có được cái nhìn sâu sắc cần thiết để tăng tốc đầu tư vào và đầu ra các trải nghiệm dựa trên blockchain. ”

Theo thỏa thuận, KRAFTON và Solana Labs sẽ thiết lập quan hệ đối tác lâu dài để phát triển và vận hành các trò chơi và dịch vụ dựa trên blockchain và NFT. Tuy nhiên,  Krafton vẫn chưa cho biết liệu họ có tích hợp công nghệ blockchain vào các trò chơi hiện có hay không.

So với ngôn ngữ Solidity của Ethereum khi phát triển trò chơi chơi để kiếm tiền (P2E), việc dễ sử dụng ngôn ngữ xây dựng của Solana- Rust sẽ mang lại cho Solana một lợi thế cạnh tranh.

Solana đã đầu tư 400 triệu đô la để nâng cao tính năng chơi game trên Web3 trong sáu tháng qua.

Share.

Trả lời