Sau khi ngân hàng trung ương của Ukraine áp đặt giới hạn rút tiền mặt, Kuna, một sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp các giao dịch bằng đồng rúp và hryvnia đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về khối lượng. Hơn nữa, cho đến ngày nay, các tài sản tiền điện tử được hoán đổi trên Kuna như bitcoin, tether và ethereum đang được giao dịch với mức phí bảo hiểm đáng kể.

Tiền điện tử ở Ukraine Tính phí bảo hiểm

Xung đột vẫn tiếp diễn ở Ukraine sau khi quân đội Nga xâm chiếm lãnh thổ. Liên hợp quốc (LHQ) ước tính khoảng 100.000 công dân Ukraine đã bỏ trốn khỏi đất nước trong 24 giờ qua.

Sau cuộc xâm lược của Nga, hai ngày trước, Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU) đã thực hiện giới hạn rút tiền mặt hàng ngày là 100.000 hryvnias (3.350 USD). NBU đã đưa ra ủy quyền vào ngày 24 tháng 2, sau khi tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky áp đặt thiết quân luật.

Ngay sau lệnh giới hạn của NBU về việc rút tiền mặt, sàn giao dịch tiền điện tử Kuna đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch tăng thêm 3,5 triệu đô la vào thứ Năm. Khối lượng giao dịch trên Kuna đã tăng từ 1,4 triệu đô la lên mức cao 4,8 triệu đô la với hầu hết các cặp giao dịch bằng hryvnia (UAH).

Bitcoin, Tether, Ethereum Trade for Premiums in Ukraine, BTC Price $3K Higher Than Global Average
Khối lượng giao dịch trao đổi Kuna đã tăng vọt ngay sau khi quy định giới hạn của NBU về việc rút tiền mặt được ban hành.

Khối lượng vẫn cao hơn trên Kuna vì khối lượng trên sàn giao dịch tiền điện tử là 780 triệu đô la sáu ngày trước, nhưng hôm nay, khối lượng trao đổi của Kuna là 1,4 triệu đô la. Sàn giao dịch không chỉ cho phép giao dịch bằng hryvnia (UAH), các nhà giao dịch còn có thể hoán đổi tiền xu bằng đồng rúp (RUB).

Ngoài ra còn có phí bảo hiểm đối với bitcoin (BTC), ethereum (ETH) và tether (USDT) trên sàn giao dịch Kuna vì tether đang hoán đổi với giá 1,08 đô la cho mỗi token tại thời điểm viết bài. Bên ngoài Ukraine, đồng thời, tether (USDT) đang được trao tay với giá 0,99 đô la cho mỗi đồng xu.

Kuna trao đổi cặp hryvnia (UAH) vào ngày 26 tháng 2 năm 2022, lúc 2:00 chiều. (EST).

Trên Kuna, tận dụng cặp hryvnia (UAH), một ethereum (ETH) duy nhất hiện đang hoán đổi với giá 2.982,83 USD / đơn vị, trong khi bên ngoài Ukraine ETH giao dịch với giá 2.770 USD / đơn vị.

Bitcoin (BTC) đang được trao tay với 42.106 đô la khi được hoán đổi với cặp hryvnia (UAH), vì phí bảo hiểm đắt hơn 3.124 đô la so với tài sản tiền điện tử bên ngoài nền tảng của Kuna.

Giá bitcoin (BTC) trên localbitcoins.com cũng đang tăng cao do một số người bán đang bán với giá cao tới 1.296.879,12 UAH / BTC hoặc 43.480 USD cho mỗi đồng xu. Tuy nhiên, số liệu của localbitcoins.com cho tuần này cho thấy khối lượng giao dịch ở Ukraine hiện thấp hơn bình thường.

Tương tự, localbitcoins.com đã không thấy bất kỳ sự tăng trưởng có ý nghĩa nào về khối lượng giao dịch BTC ở Nga. Theo như Kuna có liên quan, có một khoản phí bảo hiểm RUB / BTC vì BTC đang hoán đổi thành $ 40,705 hoặc 3,414,848 RUB. ETH / RUB trên Kuna cũng có phí bảo hiểm nhưng không cao bằng phí bảo hiểm cho các giao dịch hoán đổi ether hryvnia (UAH).

Share.

Trả lời